Bí quyết thành công của Dòng máu anh hùng

Trong tuần công chiếu đầu tiên (từ 27-4 đến 2-5), bộ phim đã thu  5 tỷ đồng, một con số trong mơ với những nhà sản xuất phim trong nước.
Bí quyết thành công của Dòng máu anh hùng

Trong tuần công chiếu đầu tiên (từ 27-4 đến 2-5), bộ phim đã thu  5 tỷ đồng, một con số trong mơ với những nhà sản xuất phim trong nước.

  • Không ngại đầu tư
Bí quyết thành công của Dòng máu anh hùng ảnh 1

Cảnh trong phim Dòng máu anh hùng

Không dừng ở 1 triệu USD tiền đầu tư thực hiện phim, nhà sản xuất (Chánh Phương phim và Cinema Pictures) không ngại thêm một khoản chi kha khá cho việc quảng cáo (PR) cho bộ phim. Toàn bộ khâu hậu kỳ, âm thanh, tiếng động đều thực hiện tại Mỹ. Ê kíp làm phim đều là những người đã từng tham gia thực hiện nhiều bộ phim cho Hollywood, trong nhiều vai trò khác nhau như: đạo diễn Charlie Nguyễn, diễn viên Johnny Trí Nguyễn, Dustin Trí Nguyễn, đạo diễn ánh sáng Dominic Pereira, nhạc phim Christopher Wong… 

Vì các nhân vật đều là những người giỏi võ, với đa phần là các màn đánh đấm tưng bừng, nên diễn viên trong phim (kể cả các cascadeur – diễn viên đóng thế) đã phải đến võ đường học võ một ngày 6 tiếng đồng hồ, trong vòng 6 tháng trời, mà phải học tới nơi tới chốn vì phim sẽ không dùng đến kỹ xảo… Chỉ bấy nhiêu đó thôi, đã có nhà sản xuất phim VN nào dám nghĩ đến.

Johnny Trí Nguyễn - đại diện nhà sản xuất phim cho biết: Chúng tôi muốn làm một bộ phim VN đạt tiêu chuẩn kỹ thuật của thế giới, có như thế mới mong các nhà phát hành phim nước ngoài để mắt tới.Và quả đúng như vậy, khi phim ra mắt giới truyền thông và một số anh chị em trong làng điện ảnh VN, khoan nói về nội dung, chỉ ngay phần kỹ thuật, hình ảnh, âm thanh đã hoàn toàn chinh phục và khiến nhiều nhà làm phim VN phải “thèm thuồng” thốt lên: “Giá chúng ta có đủ tiền, đủ điều kiện để phim của ta làm được như thế”.

  • Thể loại hàng “hot”

Dòng máu anh hùng là phim hành động - một thể loại phim rất được khán giả ưa chuộng, nhưng ở VN khó làm hay được tới nơi tới chốn vì đủ lý do (ít tiền, máy móc cũ kỹ, rất hiếm diễn viên vừa biết diễn vừa đánh được võ…). Khán giả vốn dị ứng với quá nhiều phim VN mà đánh đấm cứ như võ “mèo”, quơ qua quơ lại. Nhân vật chính muốn đánh võ đẹp mắt hơn… một chút, phải nhờ đến cascadeur, vì thế ống kính phải quay xa xa hoặc chỉ quay phần sau lưng để khán giả không nhìn rõ mặt diễn viên.

Đến Dòng máu anh hùng, mọi thứ hạn chế ấy gần như được giải tỏa nên người xem thấy thỏa mãn. Ngoài việc diễn viên vừa biết đánh võ đẹp mắt, diễn xuất khá tốt, thì phần âm thanh, âm nhạc trong phim đã hỗ trợ rất nhiều, làm nên thành công cho một phim hành động thực sự. Người xem nhiều khi muốn nín thở, căng thẳng bởi những màn quyền cước song phi, ra đòn nhanh như chớp và quan trọng hơn những màn hành động ấy, khán giả nhìn rõ do chính diễn viên thể hiện chứ không phải là người đóng thế.

Câu chuyện phim chỉ là cái cớ, để các nhân vật “có đất” biểu diễn võ nghệ. Vì thế không phải là không có những màn chưa được trong phim. Tỷ như  các cảnh “mát mẻ”, dường như hơi bị áp đặt theo kiểu làm phim phương Tây. Làm sao mà trên đường chạy trốn, bị truy đuổi gắt gao, lại đang có mối ác cảm vì Cường (Johnny Trí Nguyễn đóng) là mật thám cho Pháp, vậy mà Thúy (Ngô Thanh Vân) dễ dàng dâng hiến cho Cường.

Chưa nói đến việc nhân vật là một phụ nữ Á Đông kín đáo, mang trong mình dòng máu yêu nước, căm thù giặc (?!). Có lẽ nhà sản xuất muốn phát hành phim ra nước ngoài và vì Dòng máu anh hùng đã có nhiều cái được, cái thành công, nên một chút chưa được ấy không làm ảnh hưởng quá nhiều đến thịnh tình và lòng yêu thích của khán giả dành cho bộ phim.

  • Thành công không ngoài dự kiến

Chỉ mới ra mắt báo chí, một vài đồng nghiệp và các chủ rạp chiếu bóng, mọi người đã tiên đoán Dòng máu anh hùng nhất định thắng lớn. Đây cũng là bộ phim VN duy nhất từ trước đến nay dám công chiếu đúng vào dịp thi cử và trùng vào dịp nghỉ lễ năm nay khá dài. Một phim hành động, đối tượng được nhắm đến là thanh thiếu niên và giới trẻ. Nghỉ lễ dài đa phần mọi người đi du lịch. Học sinh, sinh viên chúi vào ôn và thi. Vậy mà suất chiếu nào của Dòng máu anh hùng cũng đông khách, có ngày vé bán hết sạch.

Một người trong giới phát hành phim tại TPHCM còn khẳng định: Dòng máu anh hùng còn “trụ” được lâu trên rạp. Sự thành công của Dòng máu anh hùng đang tạo đà hưng phấn và kích thích các nhà làm phim VN và chúng ta có quyền hy vọng vào những sản phẩm tiếp theo.

Như Hoa

Tin cùng chuyên mục