Hoàn thành công trình điêu khắc gốm bên hồ Trúc Bạch

Hoàn thành công trình điêu khắc gốm bên hồ Trúc Bạch

(SGGPO).- Tiếp sau tác phẩm đài phun nước gắn gốm bông sen vàng tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng (cạnh Hồ Tây), nữ hoạ sỹ Nguyễn Thu Thuỷ vừa hoàn thành công trình Trái tim Tình yêu Hà Nội bên hồ Trúc Bạch.

Vẫn với mạch tư duy tạo hình những khối điêu khắc trổ thủng, tạo cảm giác thanh thoát, bay bổng, không choán tầm nhìn và hài hoà với thiên nhiên, hoạ sỹ Nguyễn Thu Thuỷ đã tạo nên khối điêu khắc Trái tim Tình yêu Hà Nội hết sức giản dị, khoẻ khoắn và hiện đại.

Ở mặt trước và mặt sau đế trái tim là gần 200 bức ảnh về phong cảnh và con người Hà Nội, các công trình kiến trúc, các sự kiện lịch sử, các tác phẩm nghệ thuật đặc trưng của Hà Nội được hoạ sỹ Thu Thuỷ lựa chọn và tự tay chị in trên gốm nặng lửa.

Cùng với trái tim gốm là một bức tranh tường cẩn gốm diễn tả đầm sen nở rộ và đàn sâm cầm sải cánh bay, gợi nhớ một cách sống động về vùng sen Tây Hồ. Hàng triệu viên gốm nhỏ được xếp khéo léo diễn tả các sắc độ phong phú của lá sen, hoa sen, hồ nước và bầu trời.

Công trình điêu khắc gốm Trái tim Tình yêu Hà Nội cùng với đài phun nước gắn gốm Bông sen vàng tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng (cạnh hồ Tây) là 2 trong số 3 ý tưởng mà họa sĩ Nguyễn Thu Thủy - tác giả công trình Con đường gốm sứ - đã lọt vào danh sách đề cử giải Bùi Xuân Phái vì tình yêu Hà Nội.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục