Nhiều sinh viên đã nhận được bằng

Sau khi thông tin Mòn mỏi chờ bằng tốt nghiệp nhiều trường đã chóng giải quyết và trao bằng cho sinh viên đã tốt nghiệp.

Phản hồi bài báo “Mòn mỏi chờ bằng tốt nghiệp”

(SGGP).- Sau khi thông tin Mòn mỏi chờ bằng tốt nghiệp nhiều trường đã chóng giải quyết và trao bằng cho sinh viên đã tốt nghiệp.

Theo ông Bùi Đức Hiển, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Điện lực (Hà Nội): “Tính đến nay trường đã in phôi bằng cho gần 600 sinh viên mà báo đã phản ánh. Trường vẫn đang tổ chức trao bằng cho các em trực tiếp đến nhận tại phòng đào tạo. Những trường hợp chưa đến nhận, trường sẽ liên hệ để mời các em đến nhận bằng tốt nghiệp”.

PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, cho biết: “Sau khi báo đăng tải thông tin, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với Trường CĐ Y tế Thanh Hóa để giải quyết cho sinh viên. Trong đó, đối với sinh viên đã tốt nghiệp hệ CĐ liên thông: 31 sinh viên đã được cấp bằng, 4 sinh viên còn lại chưa đến nhận bằng. Đối với những sinh viên hệ CĐ chính quy sắp tốt nghiệp, chúng tôi sẽ nhanh chóng giải quyết cho các em”. Được biết, số sinh viên trên do Trường ĐH Công nghiệp TPHCM (cơ sở Thanh Hóa) đã tuyển sinh “chui” từ năm 2010. Sau đó được Bộ GD-ĐT yêu cầu chuyển sang cho Trường CĐ Y tế Thanh Hóa đào tạo. 

Về 150 sinh viên (hệ cử tuyển của 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Phước) của Trường ĐH Y Dược TPHCM chưa được nhận bằng, PGS-TS Đặng Văn Tịnh, Phó trưởng phòng đào tạo nhà trường, cho biết: “Ngày 19-1, trường đã làm việc cùng các địa phương và có cả sinh viên được các địa phương cử đi học. Cuối cùng, giữa sinh viên và địa phương cũng tìm được tiếng nói chung và nhà trường đã giải quyết vụ việc theo đúng các quy định hiện hành”.

Thanh Hùng

- Mòn mỏi chờ bằng tốt nghiệp

Tin cùng chuyên mục