Đề cử cho vịnh Hạ Long

“Sốt” trước giờ G

“Sốt” trước giờ G

Ngay khi thông tin vịnh Hạ Long được đưa vào danh sách đề cử kỳ quan thiên nhiên, thế giới mạng như “sốt” lên với những lời “hiệu triệu” góp lá phiếu đưa Hạ Long thành 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới.

Tràn ngập vịnh Hạ Long trên blog

“Sốt” trước giờ G ảnh 1

Ngày 8-8-2008, vịnh Hạ Long có là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới? Ảnh: T.L.

“Hãy bỏ phiếu cho vịnh Hạ Long thành 1 trong 7 kỳ quan thế giới đi bà con!”, đó là lời kêu gọi của blogger (người viết nhật ký trên mạng) Nguyễn Duy Long phát pháo trên trang blog (nhật ký trên mạng) của mình. Và lời “hiệu triệu” đã được hưởng ứng nồng nhiệt. Nhiều blogger còn treo hình vịnh Hạ Long làm biểu tượng, blogger Yên Khê còn đưa cả hình mình và con trai lên tiêu đề “Hãy bình chọn cho vịnh Hạ Long” với lời kêu gọi dễ thương: “Mình vừa cùng con đi vịnh Hạ Long chơi. Thật tuyệt vời! Các bạn hãy bình chọn cho Hạ Long nhé!”.

Trong khi đó, rất nhiều blogger như VN 360 of idea and creative, nhatui… còn bỏ công sưu tập lại các hình ảnh đẹp của vịnh Hạ Long và viết hẳn một bài hướng dẫn cách bình chọn cho vịnh Hạ Long. Thậm chí, có những bloger thú nhận mình chưa từng đến vịnh Hạ Long nhưng cũng bỏ phiếu bình chọn vì “đây là cơ hội có một không hai để giới thiệu Việt Nam với thế giới”.

Chúng tôi đã thử tìm kiếm trên mạng www.google.com để thử xác định độ nhận biết của du khách thế giới về vịnh Hạ Long. Kết quả, độ nổi tiếng của vịnh Hạ Long đứng thứ 4 với 636.000 trang viết được tìm thấy chỉ sau 0,18 giây. Đứng đầu danh sách là núi Kilimanjaro, Tanzania với 4.390.000 kết quả, thứ hai là hẻm núi Grand Canyon, Hoa Kỳ với 2.770.000 kết  và thứ ba là dãy đại san hô (Great Barrier Reef) ở Úc với 2.030.000 kết quả tìm thấy sau 0,12 giây). Nhiều cư dân mạng khấp khởi hy vọng, nếu thế giới cũng “đồng tình” với Google thì vịnh Hạ Long có cơ may lọt vào top 7 kỳ quan thiên nhiên sẽ được công nhận vào ngày 8-8-2008.

Không tự thỏa mãn với kết quả lạc quan trên, nhiều blogger còn vận động cho một chiến dịch “loppy” vịnh Hạ Long với du khách nước ngoài. Nickname hoankiem – một chuyên gia “phượt”, thành viên của Box du lịch web www.ttvnol.com còn đưa ra một loạt các “chương trình hành động” quảng bá cho vịnh Hạ Long với khách quốc tế như thiết lập đội ngũ tình nguyện viên viết bài giới thiệu vịnh Hạ Long trên diễn đàn du lịch các nước, giới thiệu trên các bảng nhắn tin, mặc quần áo quảng bá cho các danh thắng của Việt Nam...

Đã có mạng bình chọn bằng tiếng Việt

Các công ty du lịch cũng vào cuộc. Các trang web của các công ty du lịch trước đây chỉ giới thiệu chương trình tour, tin nội bộ là chính thì này đã dành hẳn một góc để vận động du khách hãy để cử cho vịnh Hạ Long. Các trang web: www.dulichhe.com của Saigontourist, www.travel.com.vn của Vietravel, www.fiditour.com của Fiditour hay www.dulichmy.com của Du lịch Hoàn Mỹ đều mở đường link thẳng tới website www.natural7wonders.com  để du khách có thể dễ dàng đề cử cho vịnh Hạ Long. 

Một công ty giải pháp phần mềm cũng vào cuộc khi giới thiệu phần mềm đề cử cho vịnh Hạ Long bằng tiếng Việt trên trang web www.vietany.com. Nếu bạn không biết tiếng Anh, đừng ngần ngại vào trang web này để bình chọn bằng tiếng Việt. Rất đơn giản vì tất cả những thông tin đề cử cho cảnh đẹp này đều được điền sẵn, bạn chỉ cần điền địa chỉ email của mình và với một cú chick chuột, “lá phiếu” của bạn cho vịnh Hạ Long đã được gửi đến Ban tổ chức. Thậm chí, để tiết kiệm thời gian, phần mềm còn thiết kế sao cho bạn có thể gửi nhiều phiếu bình chọn từ nhiều địa chỉ mail khác nhau cùng một lúc. Với nhiều nỗi lực vì du lịch Việt Nam, chúng ta có thể hy vọng vịnh Hạ Long sẽ lọt vào top kỳ quan thế giới.

Hưởng ứng lời hiệu triệu cùng bình chọn cho vịnh Hạ Long, các công ty du lịch cùng tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt cho tour Hà Nội – Hạ Long. Thưởng ngoạn thắng cảnh Hạ Long mùa này, bạn có thể đăng ký tại: Saigontourist (ĐT: 8228898), Vietravel (ĐT: 8228898), Fiditour (ĐT: 9141414), SPSC Tour (ĐT: 8235412), Festival (ĐT: 8343500), DL Bến Thành. (ĐT: 5202020).

ANH KHOA

Tin cùng chuyên mục