6 cách kiếm tiền qua mạng

1- Đăng tải video

1- Đăng tải video

Những website chia sẻ video lớn như http://metacafe.com hoặc http://break.com sẵn sàng trả tiền cho những ai đưa lên những đoạn video hay, ngộ nghĩnh và có tính giải trí. Bạn có thể kiếm hàng trăm-  hàng ngàn USD nếu video của bạn nhận được nhiều sự quan tâm của người xem. YouTube.com hiện cũng có hình thức chia sẻ lợi nhuận cho người dùng đăng tải phim hay.

2- Viết bài

Nếu bạn có năng lực về viết (tiếng Anh nhé), những địa chỉ sau đây sẽ trả tiền để bạn viết bài cho họ:

Developershep.com/writers.php: Chấp nhận những bài viết liên quan đến phát triển web và tiếp thị trên internet.

Associatedcontent.com (AC): Khi là thành viên của nơi này, bạn có thể viết bài ở nhiều lĩnh vực khác nhau và được trả thù lao (chỉ chấp nhận người ở Mỹ).

Newsforge.com: Nơi này trả cho bạn 100- 300 USD cho mỗi bài viết về Linux, mã nguồn mở hoặc phần mềm miễn phí.

3- Đưa hình ảnh lên các đại lý hình ảnh

Những nhà thiết kế web, tạp chí thường cần hình ảnh mới. Họ thường tìm hình ảnh phù hợp thông qua chợ ảnh hoặc các đại lý bán hình ảnh. Bạn có thể gửi hình ảnh của mình đến các đại lý để họ bán dùm. Sau đây là những đại lý khá nổi tiếng: www.dreamstime.com/sell, http://submit.shutterstock.com, www.scoopt.com

4- Viết nhận xét về sản phẩm

Nếu bạn có những nhận xét hoặc bình luận về sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy gửi chúng cho các website chuyên nhận xét về sản phẩm. Nếu họ quyết định đăng bài, bạn sẽ có tiền. Bạn có thể tham khảo ở những website sau: Softwarejudge.com (nhận xét về phần mềm và game online); Reviewstream.com (chứa nhiều chủ đề khác nhau về nhận xét sản phẩm).

5- Trở thành người viết blog có thù lao

Sau đây là những website cho phép bạn đăng ký làm việc với vai trò một người mưu sinh nhờ viết blog: www.creative-weblogging.com, www.b5media.com/jobs, www.knowmoremedia.com/write-for-us.html

6- Làm việc trực tuyến

Guru.com và Elance.com là những nơi cung cấp hàng ngàn việc làm dành cho những người làm việc tự do, với mức lương thỏa thuận- thường không cao. Một mạng việc làm trực tuyến khác là Clickwork.com, lại yêu cầu bạn trải qua một bài thi khó để chứng tỏ khả năng chuyên nghiệp và có năng lực.

H.N.M
(sưu tầm từ makemoneyinfo)

Tin cùng chuyên mục