Thị trường doanh nghiệp

  • Hành trình nhân ái Sài Gòn - Hà Nội 2010

Chiều ngày 20-8-2010, tại khách sạn Thắng Lợi, Tây Hồ - Hà Nội, ban tổ chức đoàn Caravan thiện nguyện mang tên “Hành trình nhân ái Sài Gòn - Hà Nội 2010” do Tập đoàn C.T group phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, Hội Thầy Thuốc Trẻ VN đã làm lễ tổng kết hành trình sau 9 ngày thực hiện các hoạt động xã hội, khám chữa bệnh phát thuốc cho người bệnh nghèo và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh quá khó khăn ở hơn 10 tỉnh thành trên suốt chặng hành trình.

Qua chuyến đi, tập thể đoàn đã giúp đỡ được tổng cộng trên 3.000 gia đình thuộc diện nêu trên. Được biết, Tập đoàn C.T Group đã chi hàng tỷ đồng cho chương trình đặc biệt ý nghĩa này. “Hành trình nhân ái Sài Gòn - Hà Nội 2010” còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thành viên trong đoàn được giao lưu hợp tác giao lưu kinh tế, văn hóa, giao lưu với các tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định và thành phố Đà Nẵng; cùng nghiên cứu hợp tác đầu tư để “đánh thức” tiềm năng kinh tế tại các tỉnh thành. Đoàn cũng đã dâng hương tại nghĩa trang Liệt sĩõ Trường Sơn, khu tưởng niệm mộ 8 cô tại đường 20 Quyết Thắng ở Trường Sơn và dâng hương tại khu tưởng niệm ở ngã ba Đồng Lộc cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác tại các chùa lớn dọc đường xuyên Việt.

Vũ Huy

  • Savills Việt Nam tham gia hội nghị thẩm định giá Asean lần thứ 16

Ông Leon Cheneval - Giám đốc Quốc gia Dịch vụ Ngân hàng & Doanh nghiệp của Savills Việt Nam là một trong những khách mời được phát biểu tại Hội nghị ASEAN lần thứ 16 tại Bangkok. Với thông điệp “ Hiến chương ASEAN – Hướng đến một kỷ nguyên mới cho sự phát triển nghề thẩm định gia”. Ông Leon Cheneval đã trình bày bản thuyết trình với đề tài “Cho vay thế chấp và mối quan hệ với thẩm định giá”.

 Bài thuyết trình của ông là một bài thảo luận về vai trò của thẩm định viên trong quá trình cho vay. Ông nhấn mạnh sự quan trọng của một thẩm định viên tin tưởng và chuyên nghiệp vì họ có thể là nguồn hỗ trợ đáng kể khi định giá giá trị và thông tin thị trường chính xác. Mối quan hệ giữa các thẩm định viên và tổ chức tài chính ngày càng trở nên vững bền hơn thông qua sự hợp tác và tin tưởng lẫn nhau. M

ột thẩm định viên độc lập và chuyên nghiệp đóng vai trò giống như một cố vấn tin cậy không chỉ cho ngân hàng mà còn các tổ chức tài chính khác. Hiệp hội thẩm định giá ASEAN được thành lập vào năm 1981 cùng với 5 thành viên sáng lập: Singapore, Malaysia, Thailand, Indonesia và Philippines. Brunei đã gia nhập Hiệp Hội vào năm 1990, Việt Nam vào năm 1997 và Campuchia vào năm 2009. hội nghị là một sân chơi và nơi các thành viên có thể chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến, sự nối kết và những thông tin mới về ngành thẩm định giá.

Khánh Thu

  • Vietnam Airlines chuẩn bị mở đường bay TPHCM-YANGON

Vietnam Airlines vừa có những thay đổi trong lịch bay Mùa Đông 2010-2011 của mình. Trong đó, Kể từ ngày 31-10-2010, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines sẽ chính thức khai trương đường bay mới nối liền TPHCM của Việt Nam đến thủ đô Yangon của Myanmar vào các ngày thứ 2, thứ 5, thứ 6 và chủ nhật.

 Đây sẽ là đường bay quốc tế mới của Vietnam Airlines trong mạng bay của mình. Và như vậy, hành khách có thể đến với Myanmar qua hai Thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Hành trình TPHCM – Yangon– TPHCM được thực hiện thông qua các chuyến bay cụ thể như sau: VN 705: TPHCM/ SGN (16:30) – Yangon / RGN (18:20). VN 704: Yangon / RGN (19:20) – TPHCM/ SGN (22:10). Máy bay thực hiện là máy bay:Airbus 320 ( 12 ghế - Hạng Thương Gia / 138 ghế - Hạng Phổ Thông).

 Lan Vinh

Tin cùng chuyên mục