Vay vốn giá rẻ tại HDBank

Mức trần lãi suất huy động đã giảm xuống 6%, là điều kiện để các ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất vay xuống mức thấp nhất trong nhiều năm nay, cũng là cơ hội các khách hàng tiếp cận vốn vay để thực hiện các kế hoạch của mình.
Vay vốn giá rẻ tại HDBank

Mức trần lãi suất huy động đã giảm xuống 6%, là điều kiện để các ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất vay xuống mức thấp nhất trong nhiều năm nay, cũng là cơ hội các khách hàng tiếp cận vốn vay để thực hiện các kế hoạch của mình.

Lãi suất vay kỳ vọng

Bên cạnh chủ trương kích thích tăng trưởng của Chính phủ, cũng như nỗ lực kích cầu mua sắm của nhà nước thì việc ngân hàng tung ra các chương trình cho vay ưu đãi, hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp và người dân là các tác nhân quan trọng.

Một loạt các chương trình ưu đãi lãi suất vay trên thị trường, hấp dẫn bậc nhất có thể kể đến chương trình “Vay tiền – Phát lộc” tại HDBank. Với tổng hạn mức 1.500 tỷ đồng, chương trình mang đến cho người vay nhiều sự lựa chọn với những mức lãi suất khác nhau. Với số tiền vay từ 1 tỷ đồng, HDBank áp dụng lãi suất 6,8%/năm trong 3 tháng đầu. Số tiền từ 500 triệu - dưới 1 tỷ đồng, lãi suất 8,6%/năm trong 3 tháng đầu. Và số tiền từ 100 triệu - dưới 500 triệu đồng, lãi suất 9,6%/năm trong 3 tháng đầu. Các tháng tiếp theo, lãi suất sẽ áp dụng theo quy định hiện hành của HDBank.

Đối với các ngân hàng, khi đưa ra các chương trình hỗ trợ vay vốn cho khách hàng với mức lãi suất vay tiệm cận lãi suất huy động, nguồn vốn giá rẻ sẽ kích thích được sức vay trên thị trường. Mặt khác, ngân hàng khơi thông được nguồn vốn, doanh nghiệp kinh doanh thuận lợi hơn, tạo nhiều công ăn việc làm cho xã hội và ngân hàng khi đó ngân hàng sẽ thu được nhiều lợi ích hơn.

Ai có thể vay vốn giá rẻ?

Để có một hồ sơ đẹp vay vốn trong thời buổi này đã khó và vay vốn giá rẻ càng khó hơn. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ không còn đúng, nhất là trong thời gian gần đây, khi khách hàng có dự án tốt sẽ nhanh chóng được giải ngân kể cả với nguồn vốn ưu đãi. Có những khách hàng nhanh chóng nắm bắt và đổi đời từ cơ hội này, mà chị Nguyễn Thu Hoài là một ví dụ.

Chị Thu Hoài cho biết chị có hơn 500 triệu đồng và đang rất muốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản nhưng hiện vay đầu tư lĩnh vực này khó được duyệt. Tuy nhiên, dịp cuối tháng 2, chị đọc báo biết có chương trình “Vay tiền – Phát lộc” của HDBank, chị mạnh dạn làm hồ sơ vay 500 triệu đồng và mua một mảnh đất hơn 130m2 tại Bình Chánh, thế chấp bằng mảnh đất mới hình thành. Sau đó chị xây một dãy nhà trọ cho thuê. Hiện nay mỗi tháng chị thu về trên 10 triệu đồng. Một con số không quá lớn nhưng xét về lâu dài rất an toàn bởi sau khoảng 7 năm trả góp cho ngân hàng, hàng tháng chị sẽ có lãi ròng từ khu nhà cho thuê này.

Riêng đối với những khách hàng trẻ tuổi, họ thường có rất nhiều những dự định nhưng tiền luôn là bài toán khó, nay lãi suất ngân hàng đã xuống mức kỳ vọng thì đó là cơ hội để họ thực hiện ước mơ.
Anh Phạm Tùng, chuyên viên một công ty tài chính với mức lương khá cao nhưng theo anh là chẳng thể để dành được vì luôn bị cám dỗ bởi quần áo hàng hiệu và tiêu dùng cho những cơn nghiện Hi–tech! Đầu năm nay, với quyết tâm giữ lại điều gì đó cho mình, anh đã vay 1 tỷ đồng tại HDBank với lãi suất 6,8%, cùng với số vốn được ba mẹ cho “lận lưng”, anh đã tậu một ngôi nhà mới khang trang.

Giờ thì mỗi tháng anh phải trả lãi cho ngân hàng. Tuy nhiên, sau mỗi chiều đi làm, anh vội về chăm chút cho ngôi nhà, bớt đam mê các đồ dùng công nghệ và còn tính chuyện cuối năm rước nàng về dinh! Theo anh Tùng thì để thực hiện mơ ước, ngoài việc tiết kiệm thì cần phải tự gây áp lực tài chính cho mình, từ đó mới có động lực trả nợ.

Theo đại diện HDBank, thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng trong việc kích cầu thị trường, HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi lãi suất, bình ổn thị trường nhằm đưa đến khách hàng những giải pháp tài chính tối ưu. Bên cạnh chương trình “Vay tiền - Phát Lộc”, HDBank còn có nhiều gói vay ưu đãi dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như “Hỗ trợ 1.000 tỷ đồng cho các đơn vị cung ứng hàng hóa dịch vụ/tham gia bình ổn thị trường trên địa bàn TPHCM năm 2014- Tết Ất Mùi 2015 với lãi suất 6 – 8%/năm; Cho vay thu mua tạm trữ thóc, gạo vụ Đông Xuân năm 2013-2014 lãi suất 7%; Cho vay bổ sung vốn lưu động phục vụ các phương án, dự án SXKD hàng xuất nhập khẩu; SXKD của doanh nghiệp; lãi suất từ 8,5% - 10,5%; Gói 1.500 tỷ “Cho vay ưu đãi dành cho KHDN đảm bảo bằng thẻ tiết kiệm do HDBank và/hoặc Tổ chức tín dụng khác phát hành” để bổ sung vốn lưu động phục vụ SXKD, lãi suất từ 7,7% - 9,5%...

Với nguồn vốn dồi dào, mạng lưới rộng khắp, công nghệ ngân hàng hiện đại thủ tục giải ngân nhanh chóng, các chương trình ưu đãi đã và đang thu hút rất nhiều khách hàng vay vốn. Đặc biệt, khi lãi suất vay của HDBank đang ở mức khởi điểm gần tương đương với trần lãi suất tiết kiệm, chắc chắn sẽ còn có thêm nhiều khách hàng được tiếp cận vốn tốt hơn khi có nhu cầu vay tiền để thực hiện các kế hoạch tài chính cá nhân.

 BAN MAI

Tin cùng chuyên mục