Bình Điền - Sức mạnh từ nội lực

Với đội ngũ cán bộ gần 100 người có trình độ kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ, cộng với 300 công nhân lành nghề, Công ty CP Phân bón Bình Điền đã và đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, là đơn vị tiên phong trong công tác xuất khẩu phân bón “Made in VietNam” ra các nước trong khu vực với bao bì in ấn bằng tiếng bản địa nên được nông dân nước bạn ưa chuộng. Công ty cũng chính là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong ngành phân bón có Hội đồng Cố vấn KHKT gồm các Giáo sư, Tiến sĩ hàng đầu về nông nghiệp; Công ty cũng quan hệ chặt chẽ với các Viện Nghiên cứu, Trường Đại học để từ đó ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới nhất vào sản phẩm phân bón của mình…
Bình Điền - Sức mạnh từ nội lực

Với đội ngũ cán bộ gần 100 người có trình độ kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ, cộng với 300 công nhân lành nghề, Công ty CP Phân bón Bình Điền đã và đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, là đơn vị tiên phong trong công tác xuất khẩu phân bón “Made in VietNam” ra các nước trong khu vực với bao bì in ấn bằng tiếng bản địa nên được nông dân nước bạn ưa chuộng. Công ty cũng chính là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong ngành phân bón có Hội đồng Cố vấn KHKT gồm các Giáo sư, Tiến sĩ hàng đầu về nông nghiệp; Công ty cũng quan hệ chặt chẽ với các Viện Nghiên cứu, Trường Đại học để từ đó ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới nhất vào sản phẩm phân bón của mình…

Sáng ngày 14-6, Công ty CP Phân bón Bình Điền đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2014. Tại hội nghị, lãnh đạo Công ty CP Phân bón Bình Điền, cho biết, kết thúc năm 2013, Bình Điền sản xuất được 640.721 tấn (đạt 100,11% kế hoạch). Có được kết quả trên là nhờ thương hiệu và uy tín “Phân bón Đầu trâu” ngày càng được nông dân trong và ngoài nước tin dùng. Các thị trường trọng điểm của Bình Điền trong và ngoài nước giữ được mức tăng trưởng cao và ổn định. Những sản phẩm độc quyền của công ty như Đầu trâu TE + Agrotain, Đầu trâu 46A+, Đầu trâu TE + Agrotain cà phê, Đầu trâu 46P+ tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường và tiêu thụ mạnh. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm mới của công ty sản xuất theo công nghệ Urê hóa lỏng cũng được khẳng định trên thị trường và là bước đệm để phát triển mạnh trong thời gian tới. Trong năm, Bình Điền đã triển khai nhiều chương trình thiết thực phục vụ công tác phát triển thị trường, góp phần mở rộng và phát triển mạng lưới tiêu thụ. Riêng với 2 thị trường xuất khẩu là Campuchia và Myanmar, Bình Điền đã triển khai các chương trình trình diễn, hội thảo, nghiên cứu thị trường, tập huấn đại lý…, qua đó tăng tiêu thụ sản phẩm.

Theo ông Lê Quốc Phong, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty, năm 2014, dự báo tình hình sản xuất nông nghiệp năm 2014 tiếp tục khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, một số nông sản khó tiêu thụ, rớt giá… sẽ ảnh hưởng đến ngành phân bón. Cạnh tranh trong lĩnh vực phân bón ngày càng khốc liệt, các hành vi cạnh tranh không lành mạnh có chiều hướng gia tăng, tình trạng phân bón kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái chưa được xử lý dứt điểm sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của các DN chân chính.

Trước những thách thức trên, Bình Điền đặt mục tiêu tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2014, hướng đến phát triển bền vững thông qua chiến lược đa dạng hóa sản phẩm. Cụ thể, tập trung phát triển dòng sản phẩm “Đầu trâu” dựa trên dây chuyền công nghệ Urê hóa lỏng, nghiên cứu sản phẩm mới, sản phẩm cho thị trường Myanmar, đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hữu cơ, vi lượng, thuốc bảo vệ thực vật tại các công ty con; đẩy mạnh phát triển thêm các sản phẩm mới cho các vùng trọng điểm… Đồng thời là củng cố phát triển thị trường mục tiêu, nhất là thị trường Campuchia, Lào, Myanmar và thị trường miền Bắc.

Sức mạnh từ nội lực

Từ một đơn vị sản xuất phân bón nhỏ với sản lượng hàng năm vài ngàn tấn, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ, thiết bị, phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, sắp xếp lại tổ chức và đào tạo nguồn nhân lực để sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng ngày càng cao hơn. Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền đã được Chủ tịch nước CHXHCN VN tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng hai” năm 1999 và “Huân chương Lao động hạng nhất” năm 2008. Và thương hiệu Phân bón Đầu Trâu của Công ty cũng đã trở thành thương hiệu uy tín đối với bà con nông dân, đã đạt nhiều danh hiệu và giải thưởng chất lượng như: Hàng Việt Nam chất lượng cao (10 năm liên tục), giải Vàng Chất lượng Việt Nam (5 năm), cúp vàng Doanh nghiệp tiêu biểu, Top ten Phân bón, Cúp vàng Vì sự nghiệp xanh Việt Nam (4 năm), Cúp vàng Nông nghiệp Việt Nam,... và hơn 100 danh hiệu, giải thưởng, huy chương vàng các loại khác.

Với các nhà máy sản xuất và mạng lưới phân phối rộng khắp trên toàn quốc và các nước lân cận; đặc biệt với đội ngũ cán bộ 70 người có trình độ kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ, cộng với 300 công nhân lành nghề, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã phát triển nhanh chóng và là nhà tiên phong trong việc xuất khẩu phân bón “made in Vietnam” ra các nước trong khu vực với bao bì in ấn bằng tiếng bản địa nên được nông dân nước bạn ưa chuộng.

Bình Điền cũng đồng thời là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong ngành phân bón có Hội đồng Cố vấn KHKT gồm các Giáo sư, Tiến sĩ hàng đầu về nông nghiệp, Công ty cũng quan hệ chặt chẽ với các Viện Nghiên cứu, Trường Đại học để từ đó ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới nhất vào sản phẩm của mình. Công ty luôn đa dạng về chủng loại sản phẩm, đến nay công ty có hơn 100 loại sản phẩm phù hợp với từng loại đất đai và thời kỳ sinh trưởng của từng loại cây trồng, phong phú về mẫu mã. Hầu hết các sản phẩm mới về phân bón NPK sản xuất trong nước, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền luôn là đơn vị đi đầu. Và là đơn vị đầu tiên đưa ra các loại sản phẩm chuyên dùng cho cây trồng như: Chuyên dùng cho cây lúa, cà phê, cao su, mía, cây ăn trái, điều, rau - màu, chè, ngô, lạc v.v… làm tăng năng suất và chất lượng nông sản. Để tăng chu kỳ sống của sản phẩm, các sản phẩm của công ty ngày càng được bổ sung về hàm lượng kỹ thuật, chất lượng sản phẩm ngày một hoàn thiện hơn, để người nông dân khi sử dụng các sản phẩm của Công ty luôn đạt hiệu quả cao nhất.

HIỀN VY

Tin cùng chuyên mục