Nhựa Bình Minh - bay qua khủng hoảng

Như có phép màu kỳ diệu, BMP đã như “bay qua khủng hoảng”, hoàn thành vượt mức kế hoạch với con số doanh thu lên đến gần 1.156 tỷ đồng, đạt 123% so với kế hoạch, sản lượng sản phẩm tiêu thụ đạt 35.900 tấn, đạt 110% so với kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 271 tỷ đồng... Những con số nêu trên cho thấy, doanh số của BMP đã tăng 30% so với năm 2008 và vượt xa so với kế hoạch đề ra...
Nhựa Bình Minh - bay qua khủng hoảng

Như có phép màu kỳ diệu, BMP đã như “bay qua khủng hoảng”, hoàn thành vượt mức kế hoạch với con số doanh thu lên đến gần 1.156 tỷ đồng, đạt 123% so với kế hoạch, sản lượng sản phẩm tiêu thụ đạt 35.900 tấn, đạt 110% so với kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 271 tỷ đồng... Những con số nêu trên cho thấy, doanh số của BMP đã tăng 30% so với năm 2008 và vượt xa so với kế hoạch đề ra...

Thành công trong khủng hoảng

Đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Kinh doanh Nhựa Bình Minh (mã chứng khoán là BMP) vào một ngày cuối năm 2009, tôi thật sự bất ngờ trước những con số mà Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty Lê Quang Doanh công bố. Những con số ấy đã phản ánh một cách thật sinh động sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ công nhân viên BMP, thể hiện sức sống mãnh liệt của một thương hiệu Việt, biết vượt qua khó khăn khủng hoảng để xứng đáng là một đơn vị hàng đầu trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng…

Còn nhớ những ngày đầu năm 2009, trước những khó khăn bề bộn do bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, BMP xây dựng kế hoạch thận trọng cho năm 2009 với doanh thu 820 tỷ đồng, nhiều người cho rằng, trong thời buổi kinh tế khó khăn, thị trường xây dựng chựng lại, bất động sản cũng gần như đóng băng, vậy mà như có phép màu kỳ diệu, BMP đã như “bay qua khủng hoảng”, hoàn thành vượt mức kế hoạch với con số doanh thu lên đến gần 1.156 tỷ đồng, đạt 123% so với kế hoạch, sản lượng sản phẩm tiêu thụ đạt 35.900 tấn, đạt 110% so với kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 271 tỷ đồng… Những con số nêu trên cho thấy, doanh số của BMP đã tăng 30% so với năm 2008 và vượt xa so với kế hoạch đề ra…

Các sản phẩm Nhựa Bình Minh luôn được thị trường ưa chuộng.

Các sản phẩm Nhựa Bình Minh luôn được thị trường ưa chuộng.

Theo ông Lê Quang Doanh, việc phát huy được tối đa nội lực của mình thực ra không phải là chuyện dễ. Làm thế nào để tất cả CBCNV cùng đồng tâm, hiệp lực, dốc hết tâm sức vì công ty luôn là câu hỏi đặt ra đối với hội đồng quản trị cùng ban giám đốc công ty. Và giải pháp phấn đấu để tất cả CBCNV đều là chủ DN đã được công ty triển khai thực hiện thông qua việc giúp đỡ các hộ gia đình CBCNV còn khó khăn được vay vốn để mua cổ phần, trở thành cổ đông, người chủ thực sự của DN mà mình đang công tác. Nhờ vậy, CBCNV trong công ty, ai ai cũng phải hết sức mình vì công việc, phấn đấu vì sự tồn tại và phát triển của công ty. Đó cũng chính là lý do vì sao mà sau khi đầu tư mở rộng sản xuất, năng suất, khối lượng công việc của công ty tăng thêm 30% nhưng nhân lực, số lượng CBCNV của công ty không hề tăng, công ty chỉ rà soát, sắp xếp lại nhân sự sao cho phù hợp với năng lực tối đa của mỗi người. Và mặc dù công việc có nhiều hơn, áp lực làm việc cao hơn nhưng người lao động vẫn không nề hà, bởi công việc nhiều hơn nhưng thu nhập cao hơn là điều họ cần hơn. Nếu tính bình quân, năm nay người lao động tại Nhựa Bình Minh đã được hưởng mức thu nhập đạt tới 10,2 triệu đồng/người/tháng.

“Thực tế cho thấy, một khi DN làm ăn khá, lợi nhuận tăng cao thì người hưởng lợi trước tiên chính là CBCNV, là cổ đông của công ty”- ông Lê Quang Doanh cho biết, và theo ông, “Kết quả đáng phấn khởi của năm 2009, một năm khó khăn nhất đã đem lại niềm vui, luồng sinh khí mạnh mẽ trong mỗi CBCNV để họ gắn bó và cùng công ty bước vào một năm mới với nhiều hứa hẹn thành công hơn…”.

Sức mạnh của một thương hiệu Việt

Thực tế cho thấy, từ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ ra đời đầu những năm 1960, qua nhiều hình thức sở hữu và giai đoạn phát triển, Nhựa Bình Minh hiện nay đã trở thành một trong những doanh nghiệp nhựa hàng đầu và có uy tín lớn trong ngành công nghiệp nhựa Việt Nam chuyên sản xuất các loại sản phẩm ống PVC cứng, PEHD (ống gân và ống trơn), phụ tùng ống, bình phun thuốc trừ sâu, nón bảo hộ lao động và các sản phẩm nhựa kỹ thuật khác.

Trụ sở chính của Công ty đặt tại 240 đường Hậu Giang, phường 9, quận 6,TPHCM.

Trụ sở chính của Công ty đặt tại 240 đường Hậu Giang, phường 9, quận 6,TPHCM.

Có thể nói, với hệ thống máy móc thiết bị và công nghệ hiện đại thuộc thế hệ tiên tiến nhất của châu Âu, thân thiện với môi trường và với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề, có trình độ, có tâm huyết, Nhựa Bình Minh đã và đang ngày càng đạt được sự tín nhiệm cao của khách hàng trong và ngoài nước. Tính đến nay, Nhựa Bình Minh đã đạt nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế và giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” dành cho thương hiệu “Nhựa Bình Minh”. Sản phẩm Nhựa Bình Minh cũng là một trong số ít thương hiệu liên tục được bình chọn “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao” từ năm 1996 đến nay. Đặc biệt trong năm qua, Cổ phiếu BMP của Nhựa Bình Minh cũng đã được bình chọn là một trong 19 “Cổ Phiếu Vàng Việt Nam năm 2009”.

Với định hướng chiến lược luôn trở thành một nhà sản xuất, cung ứng ống và phụ tùng ống nhựa hàng đầu tại Việt Nam, sản phẩm của Nhựa Bình Minh đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, khẳng định ưu thế về chất lượng, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Và để duy trì vị trí là một trong những nhà sản xuất và cung ứng ống và phụ tùng ống nhựa hàng đầu tại Việt Nam, Nhựa Bình Minh luôn xác định một chiến lược phát triển nhất quán, cải tiến không ngừng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, đầu tư thích đáng cho con người, liên tục hiện đại hóa thiết bị và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường thời hội nhập.

S.Nâu

 

Tin cùng chuyên mục