Sony - Nhiều năm liền gắn bó với hoạt động cộng đồng

Thương hiệu toàn cầu và trách nhiệm với cộng đồng Việt Nam
Sony - Nhiều năm liền gắn bó với hoạt động cộng đồng

Thương hiệu toàn cầu và trách nhiệm với cộng đồng Việt Nam

Nói đến Sony, người ta nghĩ ngay đến những sản phẩm công nghệ cao cấp đến từ một thương hiệu toàn cầu nhưng lại rất quen thuộc và gần gũi với con người Việt Nam.

Ngoài việc nỗ lực đem lại cho thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao, Sony còn đều đặn tham gia các hoạt động cộng đồng với mong muốn góp phần làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Bên cạnh những hoạt động ý nghĩa như: liên kết với các trường đại học thực hiện chương trình Mùa hè xanh Sony hằng năm, trồng rừng, xây cầu cải thiện cuộc sống cho người dân các tỉnh vùng sâu vùng xa, xây nhà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng…, Sony còn nhiều năm liên tiếp đồng hành với các hoạt động cứu trợ đồng bào bị lũ lụt thiên tai từ năm 2006 đến nay.

Năm 2008, khi miền Bắc đang phải chống chọi với đợt rét đậm rét hại hà khắc nhất, Sony lại tiếp tục hỗ trợ đồng bào miền Bắc 200 triệu đồng. Với sự sẻ chia và tấm lòng của một doanh nghiệp, Sony luôn đề cao trách nhiệm với xã hội như là một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong hoạt động của mình và thể hiện sự cam kết lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Tổng số tiền cho các hoạt động cộng đồng từ khi Sony thành lập đến nay gần 7 tỷ đồng. 

Hướng về đồng bào miền Trung 

Cơn bão số 9 năm nay đã gây ra thiệt hại rất nặng nề đối với người dân ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Cùng tâm trạng lo lắng và chia sẻ với nỗi đau thương mất mát của đồng bào, Sony Electronics Việt Nam đã ủng hộ 500 triệu đồng tiền mặt nhằm san sẻ những khó khăn mà người dân trong vùng bão lũ đang phải đối mặt.

Ông Itoki - TGĐ Sony VN tặng quà cho học sinh vùng lũ.

Ông Itoki - TGĐ Sony VN tặng quà cho học sinh vùng lũ.


Ngoài ra, ngay sau khi phát động phong trào trong nội bộ, các CB-CNV công ty, các chuyên gia Nhật Bản và các Trung tâm Bảo hành Ủy quyền Sony đã tích cực quyên góp tổng số tiền gần 30 triệu đồng và hơn 100 kg quần áo cũ, sách vở… gửi đến đồng bào miền Trung ruột thịt. Với tổng số tiền ủng hộ trên, Sony sẽ cùng phối hợp với đoàn cứu trợ báo Tuổi Trẻ để trao tận tay các suất quà đến các em học sinh và đồng bào miền Trung.

Thông qua chương trình rất ý nghĩa “Giúp học sinh vùng bão lũ đến trường” do báo Tuổi Trẻ tổ chức, ngày 16 tháng 10 năm 2009, ông Kimihiro Itoki - Tổng Giám đốc Sony Electronics Việt Nam sẽ trực tiếp đến Quảng Ngãi để trao 300 suất quà cho các em học sinh tại 4 trường THPT tại các xã: Nghĩa Thương, Nghĩa Hòa, Nghĩa Hiệp, Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa. 200 suất quà tương tự cũng sẽ được Sony và báo Tuổi Trẻ trao cho các em học sinh tại Thừa Thiên Huế với hy vọng sẽ giúp các em sớm vượt khó khăn để trở lại với lớp trường. 

Cũng trong ngày 16 tháng 10 năm 2009, Sony tiếp tục đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ trong một hoạt động hết sức thiết thực nhằm giúp bà con vùng lũ ổn định lại cuộc sống, đó là chương trình “Mái tôn cho bà con vùng bão lũ”. 50 hộ gia đình tại các thôn Nghĩa An, Thanh Thủy, Thanh Cường, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi sẽ được tặng mái tôn để lợp và sửa chữa lại nhà.
Trực tiếp trao quà cho đồng bào vùng bão lũ, Tổng Giám đốc Sony Electronics Việt Nam - ông Itoki chia sẻ: “Dù đang bận rộn tại Hội nghị Bảo hành toàn quốc ở Hải Phòng nhưng tôi vẫn bay ngược vào Quảng Ngãi với mong muốn được trực tiếp đến thăm hỏi và trao quà cho người dân. Đất nước tôi cũng thường xuyên phải trải qua những thiên tai nặng nề nên tôi hết sức đồng cảm với nỗi khổ của người dân Việt Nam bị thiên tai".
Ông còn cho biết: "Tôi tin rằng, với tính cách kiên cường, mạnh mẽ của người dân miền Trung, cùng với tấm lòng từ khắp nơi hướng về vùng lũ trong đó có toàn thể cán bộ nhân viên Sony và một chút đóng góp nhỏ nhoi, bà con miền Trung sẽ nhanh chóng ổn định lại cuộc sống. Tôi xin gửi đến người dân miền Trung sự chia sẻ của một doanh nghiệp với tấm lòng cảm thông và chúc cho các gia đình có đủ nghị lực để vượt qua những khó khăn này”. 
PHAN XUÂN THU

Tin cùng chuyên mục