Tin vắn

- Sáng nay, 8-12, Tổng Công ty Nông nghiệp phối hợp với Saigon Coop

- Sáng nay, 8-12, Tổng Công ty Nông nghiệp phối hợp với Saigon Coop thành lập Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đồng Tiến với tổng diện tích 3,5 héc ta tại Trạm Cây giống Đồng Tiến (quận 12) và tổng vốn điều lệ là 150 tỷ đồng (Saigon Coop 60%, Tổng Công ty Nông nghiệp 40%). (L.Na)

- Từ ngày 4 đến 8-12, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tổ chức hỗ trợ 1,5 tỷ đồng  cho đồng bào bị lũ lụt tại các tỉnh, TP khu vực miền Trung. Trong  đó, hỗ trợ cho đồng bào tại huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ, quận Ngũ Hành Sơn  (Đà Nẵng) 500 triệu đồng, các huyện, thị Điện Bàn, Đại Lộc, Quế Sơn,  Duy Xuyên, Hội An (Quảng Nam) 400 triệu đồng, các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Phú Vang, Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) 400 triệu đồng và tỉnh Bình  Định 200 triệu đồng. (Nguyễn Hùng)

- Sáng nay, 8-12, Sở VH-TT tỉnh Phú Thọ cho biết di tích khảo cổ xóm Rền (một ngôi làng cổ gắn với nhiều truyền thuyết và chứng tích lịch sử thời đại Hùng Vương, thuộc xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) đã được công nhận là “di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia”.

Xóm Rền là di tích nằm trong vùng kinh đô Văn Lang xưa, cách khu di tích lịch sử Đền Hùng 5km, có tổng diện tích khoảng 200.000m2. Đây là một di chỉ cư trú và mộ táng tiêu biểu của cư dân thuộc nền văn hóa Phùng Nguyên trên đất Phú Thọ khởi đầu thời kỳ Hùng Vương dựng nước, cách nay gần 4.000 năm.  (Văn Phúc Hậu)

- Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và Hiệp hội Kinh tế Nhật Bản (gọi chung là Hiệp hội Sumitomo-Nhật Bản) vừa trao học bổng cho 24 sinh viên xuất sắc của các trường đại học thuộc Đại học Huế, mỗi học bổng trị giá 200 USD.

Học bổng của Hiệp hội Sumitomo được trao cho những sinh viên xuất sắc của các trường đại học nhằm giúp đỡ các tài năng phát triển. Được biết, đây là lần thứ 7 tổ chức này trao học bổng cho sinh viên xuất sắc Đại học Huế. (Phan Lê)

Tin cùng chuyên mục