Vũ khí khống chế cấp viêm phế quản mãn

Vũ khí khống chế cấp viêm phế quản mãn

Ngày 19-9, tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra hội nghị quốc tế công bố các kết quả nghiên cứu GIANT – thử nghiệm kháng sinh lớn nhất toàn cầu – một nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá những ảnh hưởng của đợt cấp viêm phế quản mãn ở người bệnh cũng như tính hiệu quả, độ an toàn của kháng sinh Avelox.

Tại hội nghị này, PV áo SGGP đã có cuộc trao đổi với GS.TS Harald Lean, Trưởng bộ phận giám sát nghiên cứu GIANT (ảnh).

- PV:
Ông có thể nói rõ hơn về nghiên cứu GIANT?

Vũ khí khống chế cấp viêm phế quản mãn ảnh 1

- GS.TS Harald Landen: Nghiên cứu GIANT nhằm đánh giá tính hiệu quả của Avelox trong thực tế điều trị, qua đó cung cấp đầy đủ thông tin về các loại bệnh nhân của đợt cấp viêm phế quản mãn (AECB) và tình hình điều trị cho họ trên toàn cầu.

- Qua nghiên cứu GIANT GS có thể cho biết nhận xét về AECB tại châu Á Thái Bình Dương?

- Thử nghiệm tại khu vực châu Á Thái Bình Dương cho thấy cuộc sống của bệnh nhân AECB tại khu vực này bị tổn hại một cách nghiêm trọng. Tính trung bình, một bệnh nhân bị trung bình 2,4 đợt cấp mỗi năm, và mỗi đợt cấp như vậy, chất lượng sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong khoảng thời gian hơn 4 ngày.

Ngoài việc bị các cơn ho hành hạ, nhiều bệnh nhân phải đối mặt với các cơn khó thở cấp tính với nguy cơ tử vong cao. Do vậy, chẩn đoán sớm và một liệu pháp điều trị hiệu quả là điều kiện cần thiết trong việc quản lý căn bệnh này.

- Kết quả nghiên cứu GIANT tại khu vực châu Á Thái Bình Dương như thế nào, thưa ông?

- Kết quả nghiên cứu GIANT tại đây cho thấy khi được điều trị bằng Avelox (Moxifloxacin) bệnh được cải thiện nhanh trên tổng thể (cải thiện ở các triệu chứng như sốt, mức độ tiết nhầy, mức độ mệt mỏi, mất ngủ).

Nghiên cứu cho thấy Avelox có những lợi điểm vượt trội so với các kháng sinh khác, đặc biệt là ở những bệnh nhân lớn tuổi. Theo đánh giá của phần lớn các bác sĩ chuyên khoa, tính hiệu quả và dung nạp của Avelox rất tốt.

- Ông có thể cho biết đôi nét về Avelox?

Vũ khí khống chế cấp viêm phế quản mãn ảnh 2

Khám bệnh về đường hô hấp tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: Cao Thăng

- Avelox (moxifloxacin hydrochloride) là thuốc kháng sinh phổ rộng thuộc họ fluoroquinolone do Tập đoàn Bayer Healthcare (Đức) sản xuất. Avelox có thể được kê toa dưới dạng thuốc uống hoặc là dạng tiêm truyền tĩnh mạch.

Avelox hiện được chấp thuận sử dụng tại 107 quốc gia dưới dạng thuốc uống và 81 quốc gia dưới dạng thuốc tiêm truyền tĩnh mạch.

Ngày nay, đã có hơn 55 triệu bệnh nhân trên toàn thế giới được điều trị bằng Avelox (trong đó khoảng 1,4 triệu người được điều trị với Avelox tiêm truyền tĩnh mạch).

Avelox lần đầu tiên được chấp thuận tại Đức vào tháng 9 năm 1999 để điều trị nhiễm trùng đường hô hấp. Dạng thuốc tiêm truyền tĩnh mạch đầu tiên được chấp thuận sử dụng tại Đức vào năm 2001. Hiện Avelox đã có mặt tại Việt Nam (PV).

- Ngoài điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, Avelox còn được dùng điều trị bệnh nào thưa ông?

- Avelox được dùng điều trị bệnh viêm xoang cấp tính do vi khuẩn (ABS), bệnh nhiễm trùng da và cấu trúc da có biến chứng (cSSSI).

- Xin cảm ơn ông.

Bayer Healthcare (Đức) là một công ty con của Tập đoàn Bayer AG - một trong những công ty hàng đầu trên thế giới về chăm sóc sức khỏe và các sản phẩm y khoa. Bayer Healthcare có doanh số bán khoảng 9,4 tỷ euro vào năm 2005.

THANH HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục