Yêu cầu các ISP giúp khắc phục sự cố P.A Việt Nam

(SGGP 12G).- Xung quanh vụ việc Công ty P.A Việt Nam bị tin tặc tấn công và chiếm quyền kiểm soát hàng loạt tên miền, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã chính thức gửi thông báo yêu cầu các ISP (các nhà cung cấp dịch vụ truy cấp Internet như VDC, FPT, Viettel…) giúp khắc phục tạm thời sự cố này.

Sáng nay, 29-7, ông Vũ Quốc Khánh, Giám đốc VNCERT cho biết, hacker gây ra vụ này là người nước ngoài, chủ đích là tấn công server của nhà cung cấp tên miền và cho thuê hosting là Enom Inc. của Mỹ P.A Vietnam là đại lý chính thức của Enom Inc. nên đã bị ảnh hưởng “lây”. Vụ tấn công này không liên quan đến lỗ hổng hệ thống máy chủ DNS mà VNCERT đã cảnh báo ngày 23-7.

Sự cố này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho khoảng 8.000 địa chỉ tên miền đăng ký sử dụng tại P.A Việt Nam đồng thời tất cả các website, hệ thống email... của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng tên miền trong số này có thể bị tin tặc chuyển hướng truy cập, gây lộ thông tin, gián đoạn dịch vụ...
 
Đến trưa ngày 28-7, sự cố này đã được Công ty P.A Việt Nam cố gắng giải quyết, nhưng theo ông Vũ Quốc Khánh, cần sự trợ giúp từ các ISP Việt Nam để điều những website đã bị chiếm đoạt tên miền về đúng địa chỉ đã đăng ký sau khi sự cố được giải quyết xong.
 

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục