Cổ động “vì sức khỏe trẻ em”

Đài Truyền hình TPHCM phối hợp với Tạp chí Bác sĩ gia đình tổ chức phát sóng chương trình cổ động “Vì sức khỏe trẻ em” vào lúc 19g45 các tối thứ Hai – Tư - Bảy với sự tham gia về chuyên môn của BS Nguyễn Công Viên-Trưởng khoa trẻ em lành mạnh BV Nhi Đồng 2, GS.TS Hoàng Trọng Kim-Trưởng bộ môn Nhi Trường ĐH Y Dược TPHCM, Chủ tịch Hội Nhi khoa TPHCM. Thông qua chương trình bằng ngôn ngữ y học phổ thông, người dân có thể nhận biết rõ hơn về các bệnh truyền nhiễm đang gia tăng, sự lây lan của bệnh và những biện pháp chủ động để phòng ngừa bệnh cho trẻ như: quai bị, bại liệt, sởi, não mô cầu...  

N.T

  • Uống Aspirin giảm nguy cơ tiền sản giật

Đây là kết luận mới nhất của nhóm nghiên cứu Trường Đại học Sydney với phân tích dữ liệu của hơn 32.000 phụ nữ. Kết quả cho thấy tỉ lệ tiền sản giật có thể giảm 10% nếu sản phụ sử dụng aspirin rộng rãi trong suốt thời kỳ mang thai. Tiền sản giật là một biến chứng do một khiếm khuyết ở nhau thai gây ra có thể gây huyết áp cao và các bệnh về thận cho sản phụ và làm cả mẹ và con tử vong. Khoảng 7% sản phụ bị tiền sản giật và nếu không được kiểm soát triệu chứng này có thể tăng nguy cơ tử vong của cả mẹ và bé.

Nghiên cứu phát hiện uống aspirin liều thấp trong suốt thời kỳ mang thai không chỉ giảm nguy cơ tiền sản giật mà còn giảm nguy cơ sinh non và những tác động xấu trong thời kỳ mang thai. 

N.B (theo BBC)

Tin cùng chuyên mục