“Tuần lễ sạch & xanh” với smecta

Điểm sáng cần nhân rộng

Điểm sáng cần nhân rộng
Điểm sáng cần nhân rộng ảnh 1

Người dân đến với khu vực từng phường dọn dẹp vệ sinh.

Đó là tên chiến dịch “Tuần lễ sạch và xanh” nhằm cải thiện vệ sinh môi trường và giáo dục an toàn vệ sinh thực phẩm do Trung tâm Y tế quận Gò Vấp phối hợp với Công ty IRIS Advertising tổ chức, diễn ra tại 16 phường thuộc quận Gò Vấp từ ngày 25-05-2007 – 31-052007 với sự tài trợ của nhãn hiệu thuốc điều trị tiêu chảy Smecta (Pháp).

Nội dung chương trình là tổng vệ sinh trên toàn địa bàn, diệt ruồi, muỗi, ký sinh và giáo dục công chúng phòng tránh những rủi ro đáng tiếc gây tử vong do ngộ độc thực phẩm và nhất là tiêu chảy cấp.

Hàng năm vào những tháng hè, số lượng bệnh nhân nhập viện do tiêu chảy và ngộ độc thực phẩm gia tăng. Bệnh nhân thường nhập viện trong trạng thái bệnh nặng, nôn mửa và đi tiêu nhiều lần. Để nhận diện sớm được bệnh lý, mọi người cần được trang bị kiến thức phòng tránh về vệ sinh môi trường và vệ sinh thực phẩm. Để điều trị tiêu chảy cấp, bệnh nhân cần tuân thủ những hướng dẫn:

- Bù đắp lượng nước và điện giải bị mất bằng cách uống dung dịch ORS hay dung dịch muối đường theo hướng dẫn của cán bộ y tế.

- Tái lập hàng rào bảo vệ niêm mạc đường ruột bằng cách dinh dưỡng đầy đủ & dùng các chế phẩm bao phủ đường ruột.

Điểm sáng cần nhân rộng ảnh 2

Phun thuốc diệt muỗi và côn trùng.

Điểm sáng cần nhân rộng ảnh 3

Nhà tài trợ Smecta phát biểu về mục đích và ý nghĩa của chương trình.

- Theo dõi các dấu hiệu mất nước nặng do tiêu chảy như: mệt mỏi, ngủ lịm, lơ mơ.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc cầm tiêu chảy. Tuy nhiên khi sử dụng người tiêu dùng cẩn trọng nên chọn thuốc điều trị tiêu chảy thuộc nhóm có tính hấp thụ và bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa vì nhóm này hiệu quả điều trị cao và an toàn cho người bệnh, thuốc không có tác dụng phụ cũng như không chống chỉ định, như thuốc có tên hoạt chất Diosmectite (biệt dược SMECTA của Pháp).

Smecta đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 1995, được các bác sĩ khuyên dùng và sử dụng rộng rãi trong công chúng. Smecta cũng gắn kết với nhiều hoạt động tài trợ giáo dục sức khỏe cộng đồng.

Qua chiến dịch “Tuần lễ sạch & xanh” này, dân cư trên địa bàn quận Gò Vấp sẽ có được môi trường lành mạnh, đồng thời thu thập được những kiến thức hữu ích để tự bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây là một điểm sáng trong việc nâng cao chất lượng an sinh xã hội thật đáng hoan nghênh và cần được nhân rộng.

Diên Vĩ

Tin cùng chuyên mục