Chè bưởi & đường ăn kiêng Isomalt

Nắng nóng mùa hè đang gây ảnh hưởng xấu đến thân nhiệt, cũng như gây mất cân bằng thể trạng cho người bị tiểu đường, tạo cảm giác mệt mỏi và ăn uống không ngon miệng. Chương trình chăm sóc sức khỏe cho người bị tiểu đường của Công ty Vikybomi xin chia sẻ với quý độc giả loạt bài viết về những món ăn, bài thuốc giúp cân bằng thân nhiệt và thể trạng mang lại sự sảng khoái trong cuộc sống.

Bài 3: Chè bưởi giúp ổn định cholesterol trong máu

Nguyên liệu: 100g vỏ bưởi, 300g bột năng, 100g đậu phộng rang, 100g muối bọt, nước vôi lóng trong (loại vôi trắng ăn trầu), 200g đậu xanh cà, 300g dừa khô, nước hoa bưởi, 200g đường Isomalt.

Thực hiện: Chuẩn bị: Đậu xanh: ngâm nở, đãi vỏ, nấu chín (nêm ít muối, chắt nước thật ráo), trải đậu xanh ra mâm. Đậu phộng: rang vàng, bóc vỏ, giã nhỏ. Vỏ bưởi: gọt bỏ phần xanh, lấy phần trắng xắt lát mỏng độ 3mm, dài độ 4cm. Vỏ bưởi + 100g muối + chút nước lạnh: dùng hai tay nhồi nhiều lần cho hết đắng, xả nước lạnh thật sạch cho hết the. Vỏ bưởi + 1 muỗng cà phê phèn chua nhồi và xả lại nước lạnh nhiều lần cho vỏ bưởi trắng. Ngâm vỏ bưởi trong nước vôi 1 ngày cho vỏ bưởi giòn, xả lại nước lạnh nhiều lần thật sạch. Cho vỏ bưởi vào luộc mềm khi cắn vỏ bưởi không đứt là được, xả lại nước lạnh thật sạch và vắt thật ráo. Vỏ bưởi + 100g nước đường Isomalt + một chút nước lạnh trộn thật đều, đem phơi một nắng cho bưởi giòn và ngọt (một giờ trở vỏ bưởi một lần). Trải vỏ bưởi ra mâm, rây bột năng áo vào vỏ bưởi, bột dính vào vỏ bưởi là được (rây bột ít thì vỏ không giòn, nhiều quá vỏ bưởi không ngon). Nước cốt dừa: thực hiện giống chè bắp. Tiến hành nấu: Cho một ít nước lạnh + 100g đường Isomalt + ít muối nấu thật sôi cho vỏ bưởi vào, đảo vỏ bưởi liên tục để vỏ bưởi không dính. Vỏ bưởi trong, cho bột năng hòa với nước sền sệt vào, sau đó nhấc xuống mới cho đậu xanh, nước hoa bưởi vào trộn đều. Chè nguội để vào tủ lạnh, khi dùng múc chè ra chén chế nước cốt dừa lên mặt + đậu phộng giã.

Chè bưởi ăn lạnh mới ngon. Chè bưởi nấu với đường Isomalt không làm tăng lượng cholesterol trong máu, thích hợp cho người béo phì, người bị bệnh tiểu đường.

Kỳ sau, chúng tôi sẽ giới thiệu về chè đậu ngự – nha đam có tác dụng giải nhiệt, ngăn ngừa sâu răng. Mời các bạn đón xem.

K.C.

Tin cùng chuyên mục