Suy giảm sức khỏe tình dục và giải pháp

“Nỗi khổ” đàn ông
Suy giảm sức khỏe tình dục và giải pháp

“Nỗi khổ” đàn ông

Suy giảm sức khỏe tình dục và giải pháp ảnh 1

Ở nam giới, rối loạn tình dục thể hiện qua nhiều dạng như bị bất lực, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn… Phần lớn do các bệnh: rối loạn nội tiết; điều trị bằng thuốc chống testosteron; bị bệnh ở tuyến yên; có can thiệp phẫu thuật cột sống. Chẩn đoán và điều trị được tình trạng này nhờ việc định lượng testosteron và hormon hướng sinh dục trong huyết tương. Các chất này đều thấp hơn trị số bình thường - là yếu tố cần thiết để kích thích tuyến tiền liệt, túi tinh tiết ra tinh dịch. Những người mất đòi hỏi tình dục do thiểu năng tuyến sinh dục có thể có hiện tượng: khi xuất tinh, lượng tinh dịch ra rất ít.

Từ tuổi 40, các tế bào của tinh hoàn bắt đầu thoái hóa, thay bằng các sợi collagen. Lượng testosteron giảm dần, kéo theo giảm ham muốn tình dục, nhịp độ giao hợp thưa. Các cơ trơn trong các thể bao quanh các mạch máu trong dương vật dưới tác dụng của adrenalin và hệ giao cảm sẽ co thắt thường xuyên hơn, làm cho kích thước dương vật thun lại; cần nhiều thời gian hơn mới cương lên được; xuất tinh sớm hơn; chất lượng sinh hoạt tình dục giảm. Về sinh lý, những thay đổi có thể nhận thấy dễ dàng như mập phì, lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng  ngày càng nhiều, vú to hơn, tinh hoàn và dương vật nhỏ lại, râu bớt phát triển, bắp thịt không còn săn chắc. Tất cả là hình ảnh của một quá trình thiếu hụt  testosteron. 

Chị em cũng... “khổ”!

Thực ra, phụ nữ cũng thường lâm vào tình trạng suy giảm ham muốn và khoái cảm tình dục. Tuy nhiên, chưa bao giờ vấn đề nhạy cảm này của phái nữ được coi trọng. Phụ nữ thường than phiền về sự khó chịu liên quan đến đường sinh dục. Các rối loạn về chức năng tình dục có thể được coi là nguyên nhân (có thể khó chịu ở vùng bụng dưới, gây đau trong khi giao hợp do những tổn thương thực thể như viêm nhiễm đường sinh dục hoặc do sau mãn kinh, bộ phận này bị khô cứng hoặc teo nhỏ…).

Những nguyên nhân như tố chất kém, lao lực quá độ, sinh hoạt tình dục thái quá, mắc các bệnh mạn tính, căng thẳng tâm lý nhiều và kéo dài đều dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn và giảm khoái cảm tình dục ở phụ nữ.

Giải pháp nào cho bạn?

Ngoài những biện pháp như: tăng vận động, sống lành mạnh, từ bỏ các thói quen xấu như không hút thuốc lá; cân bằng áp lực công việc, cảm xúc và  yếu tố tâm lý; duy trì, nâng niu  tình cảm vợ chồng… việc mạnh dạn tìm đến bác sĩ chuyên khoa khám và điều trị là thực sự cần thiết khi xuất hiện những triệu chứng “báo động”. Điều quan trọng là phương pháp trị liệu từ căn nguyên sẽ mang lại kết quả bền vững.

Ngoài ra, có thể sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên quý hiếm từ xa xưa (như Đông Trùng Hạ thảo - ĐTHT) để củng cố và tăng cường sinh lý. Trong đó, ĐTHT của Trung Quốc là sản vật địa phương duy nhất của vùng đầm lầy ở cao nguyên Qinghai - Tây Tạng. ĐTHT (còn gọi là trùng thảo hay hạ thảo đông trùng) là một giống nấm ký sinh trên ấu trùng của một loại sâu cánh bướm. Vào mùa đông, ấu trùng nằm dưới đất, nấm phát triển vào toàn thân nó để hút chất dinh dưỡng, làm ấu trùng chết. Đến mùa hè, nấm mọc chồi, nhú lên khỏi mặt đất nhưng gốc vẫn dính liền vào thân sâu. Người ta thường đào lấy cả xác sâu và nấm để làm thuốc.

Theo Đông y,  ĐTHT có tác dụng “Tư âm, tráng dương, bổ tinh điền tủy, ích thận” có thể chữa được “bách hư, bách tổn”. Tây y cũng khẳng định tác dụng tăng cường sinh lực này. Tasly Hoàng Trùng Thảo (HTT) chiết xuất từ  ĐTHT, gồm Trùng Thảo tố có tác dụng điều chỉnh nội tiết, thực hiện được cả hai chiều “khuyết âm bổ âm, khuyết dương bổ dương”, cải thiện các triệu chứng do rối loạn nội tiết gây nên. Trùng Thảo đa đường với hàm lượng cao nhất hiện nay có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống đỡ được các mầm bệnh ngoại lai cũng như các tác nhân nội sinh trong cơ thể.

Với một số bệnh nan y chưa có thuốc đặc trị, việc tăng cường sức miễn dịch là biện pháp khả thi nhất để chống lại bệnh tật. HTT chiết xuất theo tiêu chuẩn GEP, có tác dụng hỗ trợ tức thời làm tăng khả năng ham muốn và năng lực tình dục, cân bằng các trạng thái cảm xúc, tăng cường hệ miễn dịch tế bào và dịch thể; hỗ trợ điều trị bệnh lý tim mạch, tiểu đường, huyết áp, gan mật, stress…- vốn là những nguyên nhân gây ra các chứng về rối loạn sinh lý kể trên. HTT mang lại hiệu quả điều trị lưỡng lợi cả triệu chứng và nguyên nhân, an toàn không có tác dụng phụ và hiệu quả trị liệu bền vững.

BS Ứng Minh Sơn       

Tin cùng chuyên mục