“1% mỗi ngày”: Cuộc “tiếp sức” quý giá cho người trẻ

Sau nhiều năm sinh sống và học tập ở các quốc gia phương Tây, Ngô Di Lân cho rằng người trẻ Việt Nam không thua kém gì bạn bè quốc tế. Nếu được tạo điều kiện và khuyến khích một cách thích hợp, họ sớm muộn cũng sẽ có những thành tựu để đời. Đó chính là lý do để anh viết cuốn sách 1% mỗi ngày (NXB Trẻ), như một cuộc “tiếp sức” quý giá đến giới trẻ.

Tác giả Ngô Di Lân là nghiên cứu sinh ngành Quan hệ quốc tế Đại học Brandeis (Hoa Kỳ), tốt nghiệp University College Maastricht (Hà Lan). 1% mỗi ngày là cuốn sách đầu tay và là cuốn sách kỹ năng hiếm hoi của người trẻ Việt viết cho người Việt trẻ với thông điệp: “Chúng ta không cần phải trở thành Bill Gates hay Jeff Bezos để đưa Việt Nam ‘sánh vai với các cường quốc năm châu’. Điều chúng ta cần làm là luôn cố gắng để hoàn thiện hơn mỗi ngày”.

1% mỗi ngày phản ánh những suy nghĩ, chiêm nghiệm và trăn trở của tác giả về nhiều chủ đề khác nhau trong quá trình trưởng thành và hoàn thiện bản thân. Chính những ghi chép này cũng giải đáp được nhiều nỗi băn khoăn của người trẻ trên hành trình tự phát triển (self development).

Hướng đến đối tượng bạn đọc trẻ trong độ tuổi 16 - 25, những ghi chép này được thể dưới hình thức những lá thư gửi người em thân thiết với độ dài vừa phải và giọng văn hiện đại, gần gũi nhưng lập luận chặt chẽ, thuyết phục, thể hiện tư duy của người làm nghiên cứu.

“1% mỗi ngày”: Cuộc “tiếp sức” quý giá cho người trẻ ảnh 1 Sách có kết cấu bốn phần: Kiểm soát bản thân, Khai mở tâm trí, Tôi rèn kỹ năng và Thắng không kiêu, bại không nản
Ngô Di Lân tiếp cận người đọc bằng một tinh thần sòng phẳng và khai phóng. Anh khẳng định: “Tôi tuyệt đối không bao giờ khuyên các bạn làm điều gì mà tôi không sẵn sàng làm hay chưa từng làm”. Chính vì vậy, những chia sẻ của anh mang tính thuyết phục cao.

Ý thức được mỗi cuộc đời đều khác nhau và độ tuổi 16 - 25 là độ tuổi khó lòng “tuân theo” một khuôn khổ nào, tác giả cũng chia sẻ trong Lời nói đầu: “Điều tôi mong muốn không phải là chấm dứt mọi cuộc tranh luận, càng không phải là cung cấp cho các bạn một vài công thức nào đấy để rập khuôn răm rắp, mà là thôi thúc bạn đọc suy xét kỹ lưỡng những điều tôi nói, thậm chí lên tiếng phản biện. Nói cách khác, tôi mong qua những lá thư này, chúng ta sẽ bắt đầu một cuộc đối thoại. Một cuộc đối thoại thú vị và nhiều màu sắc, mà qua đó cả hai bên đều có thể học hỏi lẫn nhau để trưởng thành hơn. Đó mới thực sự là mục tiêu của cuốn sách”.

Những bạn trẻ đang trên hành trình khám phá danh tính của bản thân, những ai tin rằng họ có thể trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, những bạn trẻ mất phương hướng hay đang trải qua những thời điểm khủng hoảng trong cuộc sống đều có thể tìm thấy trong cuốn sách một số gợi ý để bắt đầu hay bước tiếp.

Tin cùng chuyên mục