Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8)

10 ngàn căn nhà cho người thu nhập thấp

10 ngàn căn nhà cho người thu nhập thấp
10 ngàn căn nhà cho người thu nhập thấp ảnh 1

Hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8) là một trong những nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh địa ốc có chỗ đứng vững chắc và uy tín trên thị trường xây dựng, bất động sản Việt Nam.

Tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước, được cổ phần hóa vào năm 2004, với thế mạnh là nhận thầu xây lắp, đầu tư kinh doanh bất động sản cùng với việc sở hữu một đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao đang trực tiếp chỉ đạo, quản lý dự án và thi công công trình.

Trong quá trình xây dựng và phát triển của mình, CIC8 đã được các đối tác trong và ngoài nước đánh giá cao năng lực, kinh nghiệm và giá trị chất lượng qua việc nhận thầu, xây lắp, tham gia xây dựng các công trình kỹ thuật hạ tầng đô thị và khu công nghiệp; xây dựng đường dây tải điện, trạm biến thế 500KV, hệ thống điện công nghiệp, hệ thống điện điều khiển, hệ thống điện lạnh, điều hòa không khí, hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị; sản xuất, mua bán cấu kiện cơ khí, nhà tiền chế, vật tư, thiết bị và vật liệu xây dựng, sản xuất sản phẩm mộc dân dụng; tư vấn và xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp…

Có thể kể đến hàng loạt các công trình tiêu biểu như: Dự án 41 Bis Điện Biên Phủ

10 ngàn căn nhà cho người thu nhập thấp ảnh 2

 (quận Bình Thạnh) -một trong những chung cư cao cấp đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng khá sớm (năm 1999), dự án Phúc Thịnh 25 tầng tại quận 5 cũng là một trong số tòa nhà cao tầng có biệt thự trên không (penthouse) hiếm hoi tại thời điểm năm 2002, Phố Gia Phúc, Cao ốc xanh (Green Building), khu đô thị Hưng Phú – Cần Thơ, khu đô thị Đông Nam Thủy An – Huế... Hiện CIC8 đang xúc tiến đầu tư dự án xây nhà chung cư, căn hộ dành cho người có thu nhập thấp.

Đây không chỉ là giải pháp về nhà ở cho người dân ở TPHCM cũng như các khu vực khác trong cả nước được Nhà nước ủng hộ mà dự án này còn mang tính xã hội cao, thu hút sự quan tâm của xã hội. Theo dự kiến, từ nay đến năm 2010 sẽ có 10.000 căn nhà được xây và con số này sẽ lên đến 15.000 vào năm 2015.

Bên cạnh việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000, kết hợp với sức mạnh nội lực của toàn công ty thì mỗi công trình, mỗi dự án đó đều là thành quả của quá trình phấn đấu, nỗ lực từ Hội đồng quản trị, Ban giám đốc cùng toàn thể CB-CNV Công ty CIC8. Dự kiến vào quý 1 năm 2008, cổ phiếu của CIC8 sẽ chính thức được giao dịch trên thị trường chứng khoán. Đây là cột mốc mới đánh dấu sự phát triển và nâng tầm hoạt động của công ty. Ngoài lĩnh vực chính là đầu tư và kinh doanh bất động sản, xây lắp nhận thầu, CIC8 tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực đầu tư du lịch và đầu tư chứng khoán…

Với những định hướng mở rộng kinh doanh này, CIC8 đã và đang từng ngày tiến tới hoàn thiện và phát triển tất cả các lĩnh vực hoạt động của mình, tiếp tục khẳng định thế đứng vững chắc trên thị trường xây dựng, đồng thời hướng đến sự phát triển bền vững, dài lâu theo phương châm: “Uy tín – Chất lượng – Hiệu quả”- xứng đáng là nơi khách hàng và các chủ đầu tư gửi trọn niềm tin.

Lê tú

Tin cùng chuyên mục