AIG chào hàng bảo hiểm du lịch

Đến Việt Nam sau khá nhiều đại gia bảo hiểm khác, nhưng AIG – một tên tuổi lớn của ngành bảo hiểm Mỹ, rất lạc quan với thị trường Việt Nam. Hàng loạt sản phẩm bảo hiểm du lịch cung cấp nhiều tiện ích hơn đã được chào hàng với người tiêu dùng Việt. Tổng Giám đốc AIG – Terence Anderson (ảnh) khẳng định: Sự kiện Việt Nam gia nhập WTO là thời cơ vàng cho ngành bảo hiểm. 

* Phóng viên: Đã có không dưới 5 tên tuổi lớn chào hàng các sản phẩm bảo hiểm du lịch (BHDL) vào thị trường VN. AIG sẽ thu hút người tiêu dùng Việt theo cách nào?

- TGĐ Terence Anderson: Thị trường bảo hiểm VN sẽ phát triển mạnh khi các bạn gia nhập WTO. Còn rất nhiều cơ hội cho những người đến sau, và AIG khẳng định thương hiệu bằng việc cung ứng những sản phẩm chuyên biệt. WTO sẽ thổi bùng làn sóng đi lại, du lịch, du học, nghiên cứu thị trường, giao dịch thương mại. Du lịch MICE sẽ tăng trưởng nhanh chóng và AIG với thế mạnh hệ thống hoạt động rải khắp toàn cầu, sẽ là đối tác cung ứng tốt nhất các dịch vụ BHDL, đi lại, kể cả BH hàng hóa, vật chất, trách nhiệm cho các doanh nhân, du học sinh, du khách… 

*  Nhưng nhiều người dân VN chưa quen với các sản phẩm BHDL?

- Đúng là thị trường BHDL VN chưa thật phát triển. Nhưng tôi cho rằng còn rất nhiều tiềm năng thông qua các kênh hướng dẫn tiêu dùng. WTO buộc mọi “sân chơi” đều phải theo luật quốc tế, các doanh nhân, những người đi lại nhiều sẽ là những đối tượng đầu tiên có nhu cầu được bảo hiểm. Ngay các công ty du lịch, một năm trước BHDL vẫn là sản phẩm tự chọn, không bắt buộc, còn bây giờ, trước mỗi chuyến đi tour, mọi du khách đều được mua bảo hiểm. Không ai lường trước được mọi bất trắc, nhất là khi tình trạng chậm, hủy chuyến bay, thất lạc hành lý, mất cắp hành lý… xảy ra như cơm bữa tại các sân bay trên thế giới. Khi ở xa nhà, nếu có BHDL, BH đi lại, mọi bất trắc đều có thể được giải quyết.

Người đi du lịch ra nước ngoài sẽ an tâm hơn nếu có bảo hiểm du lịch.
Ảnh: S.Đăng

* Hiện nay, có rất nhiều công ty và sản phẩm BHDL để chọn lựa. Nên chọn theo cách thức nào?

- Nếu đi ra nước ngoài, hãy nghĩ đến những công ty nào có hệ thống cung cấp dịch vụ toàn cầu tốt nhất. AIG có văn phòng ở hơn 130 nước, AIG còn liên kết với ISOS (Tổ chức Cứu nạn quốc tế có mặt toàn cầu), trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào đều có thể gọi đến đường dây nóng của ISOS (hotline này có mấy chục thứ tiếng, có cả tiếng Việt), khách hàng của AIG sẽ được tư vấn hoặc hỗ trợ ngay khi cần thiết. Thứ hai là nên quan tâm đến tiềm năng tài chính, tìm hiểu các điều khoản bồi thường của công ty mà mình định mua bảo hiểm. AIG hiện là tập đoàn đứng thứ 4 trên toàn cầu về tài chính, chỉ sau City Group, General Electric…, đây là một đảm bảo an toàn về khả năng chi trả bồi thường. Cũng nên lưu ý, nếu chọn mua BH của các công ty nước ngoài bán ngược vào VN qua các đại lý (vì chưa mở văn phòng ở VN), việc xử lý bồi thường tại VN sẽ khó khăn hơn các công ty BH đã mở chi nhánh ở VN.

Về sản phẩm, AIG có 8 nhóm sản phẩm chính như BHDL, BH tai nạn và sức khỏe, BH trọn gói cho DN, BH trách nhiệm, tài sản, vận chuyển, tín dụng, kỹ thuật… Các doanh nhân đi tour MICE, giao dịch hàng hóa xuất nhập khẩu, du học sinh, du khách, đi thăm thân nhân… có thể mua những sản phẩm BH trên đường tour, trên đường vận chuyển phòng khi mất hành lý, giấy tờ, bị hủy, hoãn chuyến bay, bị tai nạn, hoặc cả trong trường hợp bị kẹt chuyến bay vì khủng bố… Đặc biệt, mạng tư vấn và bán bảo hiểm của AIG rất đa dạng. Du khách có thể đặt mua BHDL của AIG tại các đại lý vé máy bay, tại các công ty DL, hoặc qua hệ thống tư vấn BH, văn phòng AIG tại VN. Các khảo sát thị trường của AIG cho thấy, du khách Việt đã quan tâm đến BHDL, số du khách yêu cầu hãng lữ hành mua BHDL cho mình ngày càng nhiều, đây là tín hiệu khả quan chứng tỏ trình độ dân trí và thu nhập, đời sống của người VN đang ngày càng nâng cao.

LÊ VY

Các tin, bài viết khác