Bãi giữ xe tại Suối Tiên lấy quá giá!

Ngày đầu năm 2008, nhân dịp Tết Dương lịch, tôi cưỡi chiếc xe máy đời cũ đi chơi ở khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Tôi gởi xe tại một trong các bãi giữ xe hai bánh trước khu du lịch để vào trong tham quan.

Đi chơi một vòng, trở ra lấy xe, tôi “tá hỏa” khi người giữ xe đòi tới 10.000đ. Không chỉ riêng tôi, mà hàng trăm người khách gởi xe ở đây đều tỏ ra bất bình vì cú “chặt đẹp” này! Nhiều người thắc mắc: Vì sao trong cùng một dãy, nhiều bãi niêm yết giá và lấy đúng 2.000đ/xe, còn ở đây lại thu quá giá.

Đành rằng đi vui chơi giải trí vào những ngày lễ, tết, chúng ta chấp nhận tốn tiền nhưng với mức giá giữ xe cao gấp 5 lần so với ngày thường và các bãi xe khác là không thể được. Đề nghị Ban Giám đốc khu du lịch Suối Tiên kiểm tra và chấn chỉnh để du khách đừng phải… một đi không trở lại!
PHƯỢNG KIỀU

Khổ vì xưởng khí đá

Từ khoảng 3 tháng nay, ở ấp Cây Sộp, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TPHCM bỗng “mọc” lên một xưởng sản xuất khí đá. Cơ sở này hoạt động suốt ngày đêm, vừa gây ồn ào vừa xả bụi lẫn mùi hôi nồng nặc. Lúc đầu, dân trong xóm ấp còn ráng chịu đựng vì nghĩ rằng chủ cơ sở sẽ thu xếp, không để ảnh hưởng đến bà con xung quanh; thế nhưng tình trạng ô nhiễm do xưởng này gây ra ngày càng tăng.

Nhiều gia đình đã bức xúc báo lên xã, song đến nay xưởng khí đá vẫn tồn tại và đã có nhiều người bị bệnh vì hơi độc này. Mong chính  quyền xã Tân An Hội sớm có biện pháp di dời xưởng khí đá ra khỏi khu dân cư để trả lại môi trường trong sạch cho bà con.
Bà con ấp Cây Sộp, xã Tân An Hội

Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý

Tin cùng chuyên mục