Bài học kinh doanh ly kỳ từ cậu bé giao báo

SGGPO
Khác hẳn với bài học khó nuốt trong sách giáo khoa hay các lý thuyết khô khan, cuốn sách Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo truyền đạt những nguyên lý kinh doanh theo một cách thật sự lý thú, đến nỗi tư duy và nguồn cảm hứng kinh doanh "ngấm" vào người đọc trước khi họ kịp nhận ra. 

Những bài học kinh doanh được chia sẻ trong sách theo một cách tự nhiên, dễ hiểu và lý thú

Những bài học kinh doanh được chia sẻ trong sách theo một cách tự nhiên, dễ hiểu và lý thú

Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo của Deep Patel kể về hành trình của Ty Chandler, từ một cậu học sinh cấp ba loay hoay kiếm việc làm thêm đến người giao báo giỏi nhất khu phố, mở dịch vụ "ăn nên làm ra" tới mức có được thương hiệu riêng và kiếm tiền đủ cho học phí đại học. 

Chuyện bắt đầu vào một buổi sáng, khi Ty Chandler đang kiếm việc làm thêm vốn ngày càng ít ỏi, cậu tình cờ nghe người giao báo sắp nghỉ việc phàn nàn về thu nhập ít ỏi người này nhận được. Nhìn ra lượng khách hàng tiềm năng sẵn sàng trả tiền mua báo giấy lẫn nguồn lợi có thể thu về, Ty nhanh chóng chớp lấy cơ hội và trở thành cậu bé giao báo của khu phố nhà mình. 

Bằng những chiến lược kinh doanh riêng, sự chăm chỉ và sự tận tâm với khách hàng, dần dà, Ty Chandler ký hợp đồng với 90% hộ gia đình trong khu vực (vượt xa mục tiêu đề ra), mở thêm "Dịch vụ làm vườn của Ty" và thậm chí "tuyển dụng" thêm một người bạn học để phụ mình. 

Hành trình thú vị của cậu bé giao báo Ty Chandler mang đến nguồn cảm hứng kinh doanh lẫn những bài học quan trọng, thiết yếu dành cho ai sắp sửa bước vào con đường này. Người đọc sẽ nhận ra mình cần đầu tư cho bản thân trước lúc bắt đầu kinh doanh khi nhìn vào cách Ty bỏ tiền túi sửa sang xe đạp trước khi nhận việc. Ta cũng có được bài học quan trọng về sự quan tâm với khách hàng và biến họ thành "người hâm mộ cuồng nhiệt", như cách Ty chủ động mở tiệc Halloween cho những người già của khu phố - tệp khách hàng quen thuộc của cậu.  

Có tổng cộng 11 nguyên lý kinh doanh trong Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo. Hoàn toàn không hề có cảm giác giáo điều hay "chung chung", sự thú vị và đơn giản của câu chuyện về Ty Chandler sẽ khiến bạn đọc lật nhanh hết trang này sang trang khác, để rồi những bài học kinh doanh được truyền đến theo một cách tự nhiên, dễ hiểu và lý thú.  

Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo được Tạp chí Success bình chọn là quyển sách kinh doanh xuất sắc nhất năm 2016, đồng thời được Tạp chí Entreprenuer vinh danh là quyển sách hay nhất dành cho doanh nhân năm 2016. 

Tác giả Deep Patel cũng được Forbes xếp vào nhóm 25 nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực marketing. Deep Patel từng là biên tập viên kịch bản và cố vấn sáng tạo cho bộ phim hài She Wants Me (2012), được sản xuất bởi Charlie Sheen, từng xuất hiện trên các Tạp chí như Forbes, Huffington Post, Entreprenuer và Success.

CA DAO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

First News và Thái Hà Books đạt thỏa thuận về bản quyền

First News và Thái Hà Books đạt thỏa thuận về bản quyền

Công ty TNHH văn hóa sáng tạo First News - Trí Việt và Công ty Sách Thái Hà cùng thống nhất: Việc xuất bản cuốn sách Think and Grow Rich của 2 công ty không vi phạm về bản quyền. Bản quyền cuốn sách này do 2 công ty mua của 2 chủ sở hữu khác nhau, với 2 phiên bản khác nhau, không có tranh chấp. 

Phim

Phòng vé Trung Quốc có thể phục hồi?

Bài viết trên tờ Variety mới đây đặt ra câu hỏi: “Ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc liệu sẽ phục hồi từ dịch virus Covid-19?”.

Âm nhạc

Nhạc để cổ động cũng theo trend

Đánh giặc Corona/ Đoàn kết toàn dân ta/ Đánh giặc Corona/ Từ trẻ đến người già/ Đánh giặc Corona/ Ngành y là xung kích/ Thề quyết thắng đại dịch/ Hòa chung một bài ca/ Đánh giặc Corona/ Vì hạnh phúc chúng ta…”. Bài hát Đánh giặc Corona hiện đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng giữa tình hình dịch bệnh khá căng thẳng. 

Mỹ thuật

Khám phá sắc màu trong dòng tranh dân gian Hàn Quốc

Với 47 tác phẩm của 46 họa sỹ thuộc Hiệp hội Tranh dân gian Hàn Quốc, triển lãm “Tương lai nhìn từ quá khứ” diễn ra từ  19 đến 25-2 Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội đã đem đến cho người xem nhiều khám phá mới về dòng tranh lâu đời của xứ sở này.

Sân khấu

Sáng đèn giữa bao ngổn ngang

Mùa Tết 2020, hầu hết các sàn diễn đều cố gắng sáng đèn dù đang ảnh hưởng bởi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (Covid-19) gây ra. Có lẽ, động lực lớn nhất để các sân khấu xã hội hóa vững tin vượt khó chính là nhờ sự yêu thương và sẻ chia của khán giả. 

Sáng tác

Tình yêu

Tình yêu là điều nhiệm màu mà con người có thể gửi trao nhau
Thế giới hàng tỷ người, nhưng ta chỉ yêu một người tha thiết
Có bao người thân thương, mà lại đi tìm một bóng hình chưa quen biết
Trao trái tim cho người, biết sẽ tổn thương nhiều, mà vẫn cứ yêu