Bán chạy là vui

- Những ngày cận tết, thị trường hàng tiêu dùng sôi động hẳn. Đường phố dễ gặp cảnh ùn tắc, do lượng xe cộ đột ngột tăng lên. Trong số đó, góp phần không ít là những xe tải chở hàng về các điểm bán lẻ của siêu thị, chợ.

- Nhưng vừa đi qua một đoạn ngặt nghèo, liệu sức mua có nhích lên so với ngày thường?

- Những ngày trước, ai cũng lo chuyện đó, nhất là những nhà sản xuất và siêu thị. Nhưng thực tế lại êm bụng hơn. Nhiều quầy hàng đã nhanh vơi, phải châm thêm hàng mới. Người tiêu dùng đã vững tin rằng cơn sóng dập vùi của dịch bệnh đã qua. Lòng tin kích thích mua sắm lại là điểm tựa để nâng đỡ sản xuất, phân phối. Điều đáng nói là nhìn ở các điểm bán lẻ, có thể khẳng định rằng hàng Việt đã đường hoàng thuyết phục được người tiêu dùng cả về mẫu mã đa dạng và chất lượng tử tế.

- Chắc cũng vì nhập khẩu bị vướng, nên hàng nội mới bứt phá?

- Thu nhập giảm đi, hàng ngoại giảm nhập cũng là nguyên do, nhưng cái chính là các nhà sản xuất đã thực sự chăm chút khách hàng nội. Họ đã thấy cái giá đáng tiền của việc chắc chân ở sân nhà. Hàng Việt Nam chất lượng cao xuất hiện ngày càng nhiều, có không ít mặt hàng bán ở mình có chất lượng tương đương hàng xuất cho các thị trường khó tính. Đĩnh đạc chinh phục lòng tin người tiêu dùng, hàng nội bán chạy là vui.

Đọc nhiều nhất

Giữ ổn nồi cơm

- Sau kỳ nghỉ tết, nhiều doanh nghiệp sẽ lại sáng đèn. Số lao động về quê mà không lên lại các khu đô thị do tạm mất việc làm có nhiều không? Và với họ, liệu khoảng thời gian khó khăn vì mất việc, mất thu nhập sẽ dài hay ngắn?

Sự kiện & Bình luận

Tài chính bền vững cho bóng đá

Thay vì trông đợi vào túi tiền và các khoản chi khá mơ hồ từ các doanh nghiệp sở hữu, các CLB cần tập trung khai thác nguồn tiền tài trợ và bản quyền. Đây là căn cơ, là nền tảng tồn tại của bóng đá chuyên nghiệp.