Bảo vệ khách hàng

- Một hãng bảo hiểm nhân thọ có tên tuổi ở xứ mình mới công bố báo cáo tài chính có nội dung “lạ”: chi trả 1.500 tỷ đồng cho khách hàng hủy bỏ hợp đồng. Nữa, tổng mức chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm của hãng này cũng tăng vọt 45% so với cùng kỳ năm trước.

- Nhớ rồi. Hãng bảo hiểm này từng bị nhiều khách hàng bức xúc vì gửi tiền tiết kiệm, nhưng lại bị nhân viên nhà băng lập lờ chuyển sang mua bảo hiểm nhân thọ. Khi bị khiếu nại, ban đầu hãng bảo hiểm còn lớn lối, chỉ khi đuối lý mới xuống nước. Chắc chắn bên bảo hiểm phải thấy mình sai rõ, mới có chuyện trả tiền cho khách hủy bỏ hợp đồng.

- Gần 10 năm trời khách hàng bảo hiểm nhân thọ ở mình chỉ toàn nắm lưỡi, còn doanh nghiệp nắm chuôi. Đáng mừng là rốt cuộc cái nào ra cái đó, không nhập nhèm. Dân tình cũng hy vọng từ nay trở đi, thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ vận hành đúng luật.

- Hậu quả của việc làm sai còn âm ỉ dài dài. Những người về hưu hoặc già yếu mất sạch khoản tiền dành dụm do bị ép mua bảo hiểm nhân thọ, không rõ sẽ đòi thế nào. Rồi nhiều người khác tốn tiền vì mất phí mua bảo hiểm năm đầu tiên để được vay vốn nhà băng.

- Bị người tiêu dùng quay lưng sẽ gây thiệt hại dài hạn. Lợi nhuận của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chỉ bền khi thực tâm bảo vệ khách hàng.

Tin cùng chuyên mục