Bé trai bị u não ác tính

Mang căn bệnh u não ác tính, bé Trần Minh Khôi (4 tuổi, ảnh), con anh Trần Thanh Phương và chị Trương Thị Diễm Chi (ở phường Khánh Bình, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) ngày đêm chống chọi với những cơn đau hơn một năm nay.

Đầu năm 2021, Khôi có triệu chứng ói, đau đầu nên gia đình đưa bé đi bệnh viện khám nhưng không phát hiện bệnh. Mấy tháng sau, bé đi đứng không vững, hay té ngã nhưng do đang thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, gia đình không thể đưa bé đến bệnh viện kiểm tra.

Đến khi đầu bé phình to, vợ chồng anh Phương đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM mới phát hiện khối u trong đầu bé đã phát triển lớn, phải mổ mở hộp sọ để sinh thiết. Sau đó, bé được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu TPHCM điều trị.

Từ đó đến nay, bé đã vô được 5 toa hóa trị, mỗi toa gia đình phải đóng từ 15-20 triệu đồng. Bà con nội, ngoại và bạn bè của gia đình đã nhiệt tình giúp đỡ, cho vay mượn tiền mua thuốc cho bé, nhưng sự giúp đỡ có hạn, đến nay không còn nguồn nào có thể tiếp ứng.

Chị Chi cho biết, chồng chị làm công nhân ở khu công nghiệp, lương tháng khoảng 7 triệu đồng, chị buôn bán nhỏ ở nhà để kiếm thêm phụ giúp gia đình. Từ lúc con bệnh đến nay, cả vợ chồng đều phải nghỉ việc vào bệnh viện chăm con nên không còn thu nhập. Anh chị chỉ biết gạt nước mắt nhìn con đau đớn mỗi ngày.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 31010000231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (chi nhánh TPHCM) hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 22-19.

Tin cùng chuyên mục