Becamex Bình Dương – SCG Muangthong United: Cuộc chiến giữa các “vì sao”

SCG Muangthong United ASEAN Tour 2016 (ngày 23-1, sân Thống Nhất)

(truyền hình trực tiếp trên HTV Thể thao, VTC3, BTV2 lúc 18 giờ 15)

Sáng qua 22-1, 2 đội đồng loạt có mặt tại TPHCM để chuẩn bị cho cuộc so tài này. Vào buổi chiều cùng ngày, 2 đội đều có buổi tập đầu tiên và cũng là duy nhất trước cuộc đối đầu này.Becamex Bình Dương – SCG Muangthong United: Cuộc chiến giữa các “vì sao” ảnh 1

Các cầu thủ SCG Muangthong United tập làm quen sân trước trận giao hữu. Ảnh: Hoàng Hùng

Rất đông phóng viên đã nán lại sau buổi họp báo để theo dõi buổi tập của 2 đội. Điều ấn tượng là có rất đông phóng viên Thái Lan tháp tùng SCG Muangthong United trong chuyến sang thi đấu tại TPHCM. Điều đó không chỉ làm cho không khí của phòng họp sôi nổi mà ngay cả các buổi tập sau đó trên sân cũng nhộn nhịp khi phóng viên 2 nước cùng tác nghiệp.

Trước khi lên đường sang TPHCM, SCG Muangthong Unied đã bất ngờ thay HLV trưởng sau khi bổ nhiệm ông Tawan Sripan lên thay nhà cầm quân người Croatia Dragan.

SCG Muangthong United đã đưa sang TPHCM thành phần mạnh nhất với nhiều ngôi sao như Thonglao, Dangda, Kawin, Yooyen…trong đội hình của họ cũng có thêm 4 ngoại binh. Theo nhận định của giới chuyên môn thì việc Thai-League chỉ vừa mới kết thúc và đội thực hiện ngay tour thi đấu nên cầu thủ vẫn giữ được phong độ cũng như sự hưng phấn.

Cuộc đối đầu giữa 2 đội đã được kỳ vọng còn bởi đội hình 2 đội tập trung nhiều ngôi sao. Để đối đầu với SCG Muangthong United, Becamex Bình Dương đã đưa toàn bộ đội hình đến TPHCM trong trận đấu này. Trong đó, Anh Đức, Công Vinh, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Tấn Trường… không quá xa lạ với bóng đá Thái Lan. Ngoài ra còn phải nói đến Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert, và 4 ngoại binh sẽ làm cho BHL đội bóng đất Thủ có nhiều lựa chọn ở đội hình xuất phát.

Đã không bảo vệ được danh hiệu vô địch tại Toyota Mekong Club Championship, các cầu thủ B.Bình Dương đang đặt quyết tâm cao trong trận đấu này để lấy lại tinh thần. Nhất là họ cần 1 chiến thắng trước khi tham dự Siêu cúp 2015 vào cuối tuần sau. Điểm nhấn chính là 2 đội đang ở vào giai đoạn có phong độ tốt, vì thế, đây sẽ là cuộc đọ sức đáng xem.

Dự đoán: B.Bình Dương thắng 2-1.

HOÀNG  GIANG



Phát biểu trước trận đấu

Anh Đức (trái, B.Bình Dương) và Thonglao (SCG Muangthong United). ẢNh: Hoàng Hùng

HLV Nguyễn Thanh Sơn: “Gặp SCG Muangthong United trong thời điểm hiện nay là rất thuận lợi cho chúng tôi. Bởi họ đang có phong độ tốt vì Thai-League chỉ mới kết thúc và họ tiến hành đá tour ngay. Ngoài ra, đội hình tập trung nhiều cầu thủ giỏi sẽ là cơ hội cho chúng tôi khởi động trước mùa bóng 2016, nhất là trận tranh Siêu cúp vào cuối tuần sau”.

Thủ quân Nguyễn Anh Đức: “Hiện tại tất cả anh em trong đội đều sung mãn để sẵn sàng cho trận đấu này. SCG Muangthong United là đội bóng mạnh của Thái Lan hiện nay và điều đó càng làm chúng tôi phấn khích hơn khi ra sân. Dù không thi đấu trên sân Bình Dương, nhưng tôi tin là khán giả chiều nay sẽ đến sân rất đông và chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để làm “quà” đầu năm cũng như không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ”.

HLV Totchtawan Sripan: "Trước đây, tôi đã từng thi đấu tại Việt Nam 3 năm nên lần này đến Việt Nam tôi có cảm giác như về lại nhà. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn SCG và Báo SGGP đã tổ chức trận đấu giao hữu Việt - Thái này. Đối thủ của đội vào ngày mai là đội ĐKVĐ V-League Becamex Bình Dương, có nhiều cầu thủ đội tuyển quốc gia và đội SCG Muangthong United cũng vậy. Do đó, trận đấu ngày mai hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và cống hiến. Hy vọng khán giả Việt Nam sẽ đến sân cổ vũ cho 2 đội cũng như thưởng thức những pha bóng đẹp mắt!".

Thủ quân Datsakorn Thonglao: “Cả đội hiện đang có thể lực và phong độ tốt để sẵn sàng cho trận đấu. Chúng tôi sẽ đá hết mình trong trận đấu này và quyết tâm giành chiến thắng. B. Bình Dương đang là ĐKVĐ V-League và có nhiều cầu thủ giỏi, tôi cho rằng đây là đội rất mạnh, cầu thủ đáng chú ý nhất là tiền đạo Công Vinh”.

N.Vân


Ảnh: T.L

Trọng tài Nguyễn Đức Vũ sẽ điều khiển trận đấu

Trong buổi họp báo vào hôm qua, bên cạnh việc công bố trang phục thi đấu của 2 đội, danh sách tổ trọng tài làm nhiệm vụ cũng được công bố. Qua đó, trọng tài FIFA Nguyễn Đức Vũ sẽ làm trọng tài chính cùng các trợ lý là Lê Ngọc Ân, Bùi Tuấn Anh và Nguyễn Quốc Hùng (trọng tài thứ 4). Giám sát trận đấu là ông Hoàng Ngọc Tuấn và giám sát trọng tài là ông Lương Thế Tài.

Đông đảo phóng viên đến buổi họp báo. Ảnh: D.Phương

Đông đảo phóng viên tháp tùng đội SCG Muangthong United

Có rất đông phóng viên Thái Lan đã xuất hiện trên sân Thống Nhất vào chiều qua. Ước lượng hơn 20 người đã làm cho không khí của phòng họp báo cũng như buổi tập rất sôi động. Nhiều phóng viên Việt Nam nói vui: “Trông giống những lúc PV Việt Nam tháp tùng đội tuyển ra nước ngoài thi đấu quá, luôn đông-vui và còn có khi lấn át cả giới truyền thông chủ nhà”.

B. Bình Dương tranh thủ kiểm tra ngoại binh

Hai cầu thủ ngoại đang thử việc ở B.Bình Dương cũng đã được BHL đội bóng đất Thủ cho đăng ký thi đấu tại cuộc so tài cùng SCG Muangthong United là Vasilev Dmitrii và Okutu Emamanuel. Hiện tại, đội hình của đội đã có 4 ngoại binh, nhưng theo một thành viên trong BHL là vẫn kiểm tra để phòng ngừa chấn thương giờ chót…

H.G


Tư liệu

Các đội bóng Thái Lan không có duyên ở Việt Nam

Trong quá khứ đã có rất nhiều đội bóng từ Thái Lan sang Việt Nam tham gia các giải đấu cúp như Cúp bóng đá TPHCM, Cúp bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương - BTV Cup nhưng kết quả họ đạt được rất khiêm tốn, nhất là khi thi đấu ở miền Nam Việt Nam.

Cụ thể ở Cúp bóng đá TPHCM 2002, U.20 Thái Lan sau khi thua Petrokimia Putra, Indonesia 0-2 đã thắng tuyển Việt Nam 3-1 nhưng bị loại ngay vòng bảng sau khi bốc thăm bởi có cùng 3 điểm như CLB của xứ vạn đảo. Một năm sau U.21 Thái Lan thi đấu rất hay ở vòng bảng với ngôi dẫn đầu sau 2 chiến thắng 2-1 trước U.23 Singapore và 3-1 trước đội TPHCM. Tuy nhiên ở vòng bán kết, đội bóng xứ chùa vàng thúc thủ 0-2 trong trận so tài với U.23 Việt Nam nên cùng giành hạng 3 như chủ nhà TPHCM – đội thúc thủ 0-2 trước Kookmin Bank FC (Hàn Quốc) trong trận bán kết còn lại.

Các đại diện của Thái Lan còn có 6 lượt góp mặt ở BTV Cup tại Bình Dương và 4 CLB xứ chùa vàng cũng chưa bao giờ có vinh dự lọt vào trận chung kết. Thành tích tốt nhất mà họ đạt được là Krung Thai Bank FC thắng Ngân hàng Đông Á 2-0 ở trận tranh giải 3 năm 2003. Còn về sau, lần lượt Osotsapa FC (2004), PEA (2005), Chonburi FC (2007, 2010, 2012) đều chia tay với giải đấu ở Gò Đậu ngay vòng đấu bảng.

Vào ngày mai tới lượt đương kim Á quân Thai Premier League SCG Muangthong United tới sân Thống Nhất đá giao hữu với ĐKVĐ V-League Becamex Bình Dương và nhiều người chờ xem họ có xóa dớp không thành công như các đội bóng đồng hương mỗi khi sang Việt Nam thi đấu hay không.

ĐỨC  TRUNG

Tin cùng chuyên mục