Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TPHCM thêm 200 giường đi vào hoạt động

Thông tin từ Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TPHCM (cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu TPHCM, phường Tân Phú, TP Thủ Đức) cho biết, hiện số giường điều trị của bệnh viện đã được nâng lên để kịp thời đáp ứng nhu cầu bệnh nhân chuyển lên từ các tuyến dưới.
Nhân viên y tế đang chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19
Nhân viên y tế đang chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19

Theo bác sĩ Phạm Thanh Việt, Bệnh viện Hồi sức Covid-19, hiện số bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện là 500 giường (trước đó là 300 giường). Dự kiến sẽ mở rộng số giường dần lên đến 700 trong những ngày tới, khi được Bộ Y tế tăng cường trang thiết bị và nhân lực.

Các y bác sĩ đang túc trực điều trị ở bệnh viện đều làm việc với tinh thần quyết tâm cao nhất để hồi sức cho bệnh nhân. Bệnh viện Hồi sức Covid-19 có tổng quy mô lên đến 1.000 giường. Đây là bệnh viện điều trị Covid-19 ở tầng cao, mức độ nặng và nguy kịch, ngang cấp với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, tiếp nhận bệnh nhân từ các tầng kế cận theo mô hình “tháp điều trị 3 tầng” (theo Bộ Y tế) chuyển lên chứ không phải từ các bệnh viện dã chiến.

Tham gia điều trị ở Bệnh viện Hồi sức Covid-19 ngoài đội ngũ y bác sĩ tinh nhuệ đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, còn có các y bác sĩ bệnh viện tuyến Trung ương do Bộ Y tế cử vào từ một số Sở Y tế tỉnh, TP.

Ngay từ ngày đầu tiên triển khai, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP và Bộ Y tế đã thăm, giám sát kỹ và cam kết hỗ trợ. Trải qua nhiều ngày điều trị, một số bệnh nhân đã được xuất viện. Điển hình như ngày 26-7 đã có 17 bệnh nhân nặng hoàn thành điều trị và được làm các thủ tục cho xuất viện.

Tin cùng chuyên mục