Bộ sách giúp kích thích phát triển đa giác quan ở trẻ

Xuất bản lần đầu tiên ở Pháp từ nhà xuất bản danh tiếng Tourbillon, bộ sách Đa tương tác với tên tiếng Anh là Ultimate books - siêu phẩm sách đã trở thành lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh. Mới đây, Đinh Tị Books và NXB Thanh Niên đã tiến hành mua bản quyền và phát hành bộ sách độc đáo này tại Việt Nam.

Giáo sư, Tiến sĩ Robert C.Titzer (Mỹ) - cha đẻ của phương pháp giáo dục đa giác quan đã khẳng định việc giúp trẻ học bằng nhiều giác quan cùng một lúc luôn có kết quả tốt hơn. Phương pháp này được hiểu là cách để trẻ được cảm nhận qua 5 giác quan của cơ thể con người là thính giác, thị giác, xúc giác, vị giác, khứu giác. Từ đó vùng não bộ của trẻ sẽ phát triển rất nhanh và có những tiềm năng lớn.

Khoảng 3 năm gần đây, sự xuất hiện của những dòng sách tương tác (interactive book) cũng là một giải pháp, hỗ trợ phụ huynh phát huy tối đa tiềm lực của trẻ qua cả năm giác quan.  

Bộ sách giúp kích thích phát triển đa giác quan ở trẻ ảnh 1 Bộ sách "Đa tương tác" giúp kích thích phát triển đa giác quan ở trẻ. 

Đúng như tên gọi của mình, kết cấu độc đáo 5 trong 1 của sách Đa tương tác đã mang lại trải nghiệm vượt trội giúp mở rộng biên độ trải nghiệm sách. Trong cùng một cuốn sách hội tụ tới 5 hình thức tương tác khác nhau: Lật mở khám phá, chuyển động thông minh, kéo đẩy trượt, mô hình, pop up 3D. Tương tác của trẻ với sách vì thế không dừng lại ở hình thức đọc-nghe mà còn là sờ-chạm-chơi với sách.

Đặc biệt, trong mỗi cuốn sách có tới gần 60 chi tiết có thể chuyển động, kích thích trẻ tìm tòi, khám phá và sáng tạo. Thông qua việc chơi với sách, khả năng quan sát, tư duy logic và trí tưởng tượng của trẻ được hình thành và phát triển. 

Kiến thức đồ sộ và bao quát về các chủ đề tưởng chừng quen thuộc như “Thành phố”, “Xe cộ”, “Công trường xây dựng” được tái hiện với những kiến thức vô cùng chi tiết: Có gì bên trong những tòa nhà chọc trời; Giao thông được quản lý như thế nào; Nước sạch trong thành phố đến từ đâu nhỉ; Lắp ráp một đường tàu điện siêu tốc thì cần những gì...

Cùng với đó là hàng trăm hình ảnh infographic dễ hiểu và logic. Không có quá nhiều câu chữ, thay vì trình bày theo lối thông thường, mỗi cuốn sách Đa tương tác đều gói gọn kiến thức bằng các mô hình infographic và liên hệ kiến thức thành những bức hình hoàn chỉnh.

Tin cùng chuyên mục