Cảm hứng bếp núc từ "Nồi niêu xoong chảo"

Nồi niêu xoong chảo (Phương Nam và NXB Phụ nữ) của tác giả Lăng Vi, là một cuốn sách mang ý nghĩa truyền cảm hứng tình yêu bếp núc dành cho các bạn trẻ.
Cảm hứng bếp núc từ "Nồi niêu xoong chảo"

Quyển sách không chỉ tổng hợp các kiến thức cơ bản cần thiết mà còn hướng dẫn rất cụ thể việc chọn mua dụng cụ, nguyên liệu thực phẩm, bày trí gian bếp, kỹ thuật trong thao tác nấu, trang trí món ăn, kinh nghiệm xây dựng thực đơn và bảo quản thành phẩm… Thông qua đó, bạn đọc có thể hình dung một cách tổng quát về chuyện bếp núc để tự tin thử sức và khám phá.

Khác hẳn với những quyển sách ẩm thực thường thấy, tập sách này không chứa đựng những công thức nấu ăn, cũng không đề cập lý thuyết chuyên sâu về nấu nướng. Nồi niêu xoong chảo tổng hợp nhiều kiến thức cơ bản việc bếp núc, từ chuyện chọn mua, sắp xếp vật dụng nhà bếp đến cách sử dụng nguyên liệu và những bí quyết nho nhỏ trong chế biến món ăn. Ưu điểm của tập sách là trình bày dễ hiểu, cung cấp các khái niệm nền tảng cần thiết cho người mới bắt đầu, vừa tập tành nấu nướng. Hơn thế, sách được trình bày dạng sổ tay tiện lợi để bạn đọc có thể mang theo mọi lúc mọi nơi và có thể làm một món quà tặng ý nghĩa, chia sẻ tình yêu với nấu nướng - ẩm thực.

Tin cùng chuyên mục