Cẩn trọng với phát ngôn

Cuối tuần qua, sân khấu kịch Thế Giới Trẻ thông báo hủy suất diễn vở Cuộc chiến sắc đẹp (tác giả Phan Ngọc Liên, đạo diễn Ngọc Hùng) và thông tin 2 diễn viên của sân khấu là Hải Triều và BB Trần sẽ vắng mặt một thời gian với lý do vừa về từ vùng dịch Covid-19 (Hàn Quốc), phải cách ly 14 ngày.

Vai diễn của 2 diễn viên này trong vở Thần tiên cũng nổi điên (tác giả Hồng Phúc - Thiên Ân, đạo diễn Cao Tấn Lộc) sẽ do diễn viên Gia Bảo và Huỳnh Quý đóng thế. Với vở Thanh xà Bạch xà (tác giả Nguyễn Bảo Ngọc, đạo diễn Ngọc Hùng), nghệ sĩ Đại Nghĩa cũng đang ráo riết học thoại và lo phục trang để thay vai, chuẩn bị cho suất diễn vào tối 6-3 tới. 

Cũng trong những ngày cuối tuần qua, mạng xã hội dậy sóng với thông tin đăng trên trang Facebook cá nhân của diễn viên BB Trần, bày tỏ quan điểm về cách ứng xử giữa người với người, phê phán hành động vụ lợi, câu like của một số cá nhân giữa thời điểm dịch Covid-19. Theo nam diễn viên, “bệnh dịch không đáng sợ bằng lòng người”. Phát biểu này của BB Trần nhận nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng. Theo một số người, dòng đăng tải trên liên quan đến vụ việc một nhóm người Hàn Quốc và một kênh truyền hình Hàn Quốc đưa thông tin sai lệch về việc bị đối xử tệ bạc khi bị cách ly tại Đà Nẵng. Sau khi bị phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, nam diễn viên đã phải xóa bài viết, đăng lời xin lỗi. Cũng từ sự việc này, lượt theo dõi trang cá nhân của diễn viên bị giảm không ít. 

Không chỉ là những phát ngôn, đưa thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng như trường hợp bị xử phạt hành chính vừa qua của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Cát Phượng…, việc người của công chúng bày tỏ quan điểm cá nhân kém cẩn trọng luôn là điều tối kỵ. Cho dù các vụ việc, những phát ngôn vô tình hay hữu ý thì tai tiếng của mỗi lời nói, câu chữ viết trên trang mạng xã hội đã ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai của nghệ sĩ. Ở mọi mặt cuộc sống, luôn có một lằn ranh rất mỏng manh giữa điều tốt đẹp và chưa đẹp, hay và dở trong giao tiếp, ứng xử mà mọi người cần gìn giữ, chú ý. Với người của công chúng, lằn ranh ấy càng phải được xem trọng, để giúp giữ gìn hình tượng tốt, để khán giả yêu thương, nghề nghiệp thuận lợi phát triển. Vậy nên, ngoài việc giỏi nghề, đam mê nghề, người nghệ sĩ nhất thiết phải cẩn trọng để không có những bước đi sai lệch.

Tin cùng chuyên mục