Với chương trình “Quyền lợi chu toàn hậu sự” của Dai-ichi Life Việt Nam, khách hàng tham gia bảo hiểm không cần phải chờ thời gian 30 ngày xem xét giải quyết quyền lợi bảo hiểm như quy trình thông thường đang áp dụng trên thị trường hiện nay, và khách hàng cũng không phải đóng thêm bất kỳ khoản phí phát sinh nào mà vẫn có được sự hỗ trợ tài chính kịp thời khi gặp tình huống không may xảy ra trong cuộc sống.
Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) vừa giới thiệu ra thị trường chương trình “Quyền lợi chu toàn hậu sự”. Được áp dụng từ ngày 15-10-2012, chương trình này được xem là bước đột phá mang tính ưu việt trong quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm của công ty dành cho khách hàng, mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ tài chính kịp thời khi gặp tình huống không may xảy ra trong cuộc sống.
Theo chương trình này, ngay khi nhận được hồ sơ hợp lệ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tử vong của sản phẩm chính, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ ứng trước cho khách hàng số tiền tương đương 10% quyền lợi bảo hiểm tử vong của sản phẩm chính hoặc tối đa 30 triệu đồng. Chương trình được áp dụng cho mọi khách hàng của công ty khi có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Khách hàng không cần phải chờ thời gian 30 ngày xem xét như quy trình thông thường hiện đang áp dụng trên thị trường, và khách hàng cũng không phải đóng thêm bất kỳ khoản phí phát sinh nào. Một điểm ưu việt khác của chương trình này là sau khi có quyết định chính thức về giải quyết quyền lợi bảo hiểm, ngay cả trong trường hợp từ chối chi trả, hoặc khi giá trị thực trả của quyền lợi bảo hiểm nhỏ hơn giá trị đã ứng trước, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ không yêu cầu khách hàng hoàn lại khoản ứng trước, cũng như không thu hồi khoản chênh lệch giữa hai giá trị này.
Nhận được thông báo của Dai-ichi Life Việt Nam về việc triển khai chương trình này, khách hàng Trần Minh Trúc (quận Gò Vấp, TPHCM) đã đánh giá rất cao hành động của công ty. Theo chị: “Khi gia đình có chuyện đau buồn mà được nhận khoản tiền hỗ trợ kịp thời để lo hậu sự thì rất quý. Điều này sẽ ý nghĩa hơn khi khoản tiền đó được chuyển đến tay những khách hàng gặp chuyện không may ngay lúc họ gặp khó khăn về tài chính. Việc rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi cho khách hàng càng làm cho chúng tôi tin tưởng, yêu mến Dai-ichi và yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty”. Là khách hàng lâu năm của Dai-ichi Life Việt Nam, bà Nguyễn Thị Lành (quận 2, TPHCM), cho biết: “Tâm lý chung của nhiều phụ nữ có tuổi là cố gắng dành dụm một khoản tiền để lỡ sau này nằm xuống thì sẽ có ngay để lo hậu sự. Tôi cũng vậy, bây giờ ngoài khoản tiền chi tiêu trong nhà, tôi cũng phải cất lại 1 ít để lỡ nằm xuống thì cũng đỡ được một phần gánh nặng cho con cháu. Biết được Chương trình “Quyền lợi chu toàn hậu sự”, tôi cảm thấy yên tâm phần nào vì đã có Dai-ichi lo giúp một phần hậu sự của mình. Số tiền tiết kiệm từ trước tôi sẽ dùng vào việc cải thiện bữa ăn gia đình trong thời buổi vật giá leo thang, đắt đỏ”.
Trao đổi với báo chí về ý tưởng hình thành nên một chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn này, ông Takashi Fujii – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam cho biết: “Trong quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, chúng tôi đã có những trải nghiệm đau lòng trước những sự cố không may bất ngờ ập đến khiến gia đình khách hàng hoàn toàn bối rối vì không có được sự chuẩn bị tài chính kịp thời để chu toàn hậu sự cho người thân. Từ những trăn trở này, với mong muốn được đồng hành, chia sẻ, cùng tinh thần phục vụ “Khách hàng là trên hết”, chúng tôi đã tập trung cải tiến quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm qua việc tiên phong khởi xướng chương trình “Quyền lợi chu toàn hậu sự”. Chúng tôi tin rằng chương trình này sẽ giúp khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam hoàn toàn yên tâm về trách nhiệm của mình với gia đình ngay cả trong tình huống không dự đoán trước của cuộc sống qua việc mang đến sự hỗ trợ tài chính cấp thời cho gia đình người được bảo hiểm”.
Nhận xét về chương trình “Quyền lợi chu toàn hậu sự” của Dai-ichi Life Việt Nam, các chuyên gia tài chính am hiểu thị trường bảo hiểm cũng cho rằng: chương trình “Quyền lợi chu toàn hậu sự” là bước cải tiến tiên phong của Dai-ichi Life Việt Nam trong quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đồng thời chương trình còn thể hiện triết lý kinh doanh mang đậm tính nhân văn – “Tất cả vì con người” của một thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hàng đầu đến từ Nhật Bản. Đây cũng được xem như một lời cam kết của Dai-ichi Life Việt Nam trong quá trình phấn đấu đầy nỗ lực nhằm mang đến những quyền lợi khác biệt, tối ưu nhất cho khách hàng.
Được biết, Tập đoàn Dai-ichi Life (The Dai-ichi Life Insurance Company, Limited) thành lập vào năm 1902. Đây là một trong những công ty BHNT hàng đầu tại Nhật Bản và trên thế giới với tổng giá trị tài sản 407,2 tỷ đô la Mỹ, doanh thu phí bảo hiểm 43,1 tỷ đô la Mỹ (tính đến ngày 31-3-2012). Ngoài Việt Nam, Dai-ichi Life đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh BHNT của mình tại Ấn Độ, Thái Lan và Úc. Là thành viên của Dai-ichi Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1-2007 và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn. Chỉ 1 năm sau ngày thành lập, vào tháng 1-2008, Dai-ichi Life Việt Nam đã được Bộ Tài chính cho phép tăng vốn đầu tư từ 25 triệu đô la Mỹ lên 72 triệu đô la Mỹ. Theo số liệu thống kê của Bộ Tài chính, tính đến ngày 31-12-2011, với tổng vốn điều lệ đã góp là 1.141 tỷ đồng, Dai-ichi Life Việt Nam trở thành công ty BHNT nước ngoài có vốn điều lệ đã góp lớn nhất tại Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm 2012, dù bối cảnh kinh tế khó khăn, Dai-ichi Life Việt Nam vẫn đạt kết quả kinh doanh vượt trội với doanh thu phí bảo hiểm quy năm của hợp đồng khai thác mới đạt 413 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2011; tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 982 tỷ đồng, tăng 23%so với cùng kỳ năm 2011, gấp trên 1,5 lần mức tăng trưởng của thị trường. Lợi nhuận sơ bộ ước tính đạt 87 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳnăm 2011. Hiện nay, mạng lưới văn phòng của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã phát triển gần 90 văn phòng và tổng đại lý tại các tỉnh thành, phục vụ gần 700.000 khách hàng trên toàn quốc.
Khai trương Văn phòng Tổng đại lý Dai-ichi Life VN tại Gò Vấp, TPHCM Thông qua sự hợp tác với Công ty TNHH Một thành viên Đại Phú Gia Bảo, vào ngày 15-10-2012 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức khai trương Văn phòng Tổng đại lý Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) tại địa chỉ số 826 Quang Trung, phường 8, Q. Gò Vấp, TPHCM. Đây là Văn phòng Tổng đại lý thứ 39 của công ty được đưa vào hoạt động nhằm phục vụ cho việc mở rộng thị trường và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng tại địa phương, nâng tổng số văn phòng và Tổng đại lý của Dai-ichi Life Việt Nam trên toàn quốc là 89. Nhân dịp này, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã trao tặng 10 hợp đồng bảo hiểm “An Nghiệp Chu Toàn” với tổng số tiền bảo hiểm lên đến 200 triệu đồng cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Việc khai trương văn phòng Tổng đại lý tại quận Gò Vấp nằm trong chiến lược phát triển cơ sở khách hàng Dai-ichi Life Việt Nam, thể hiện cam kết của công ty trong việc phát triển thị trường cũng như bảo đảm cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ uy tín và chất lượng cho khách hàng tại địa bàn quận. |
S.Nâu-Hoàng Đăng