Chút lòng của người xa lạ

Chỉ một thời gian ngắn ngủi, chương trình Lá lành đùm lá rách với tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no của Hội nhóm ẩm thực Ăn ngon nấu khéo tại TPHCM đã kêu gọi được nhiều người cùng chung tay, tạo nên một quỹ nho nhỏ nhưng đầy ý nghĩa để kịp thời mang đến niềm vui cho những người mưu sinh vất vả trên đường phố. 

Nhóm đứng ra làm công việc ý nghĩa này gồm có anh Nguyễn Đức Duy làm trưởng nhóm; cùng các bạn Kiều Trinh, Như Quỳnh, Anh Kiệt. Tức tốc chỉ trong 3 ngày, tận dụng lợi thế diễn đàn mạng xã hội, các bạn đã kêu gọi được bạn bè ở khắp mọi nơi từ người nội trợ, đầu bếp, đạo diễn, kiều bào ở nước ngoài cùng chuyển khoản tham gia đóng góp theo khả năng tài chính cá nhân của mỗi người, trong đó có người góp vài trăm ngàn, cũng có người góp đến một triệu đồng và để cuối cùng “kết sổ” được số tiền 12,4 triệu đồng. Thế là nhóm lập tức lên kế hoạch thời gian trong hai ngày (7 và 8-7) để cùng xuống phố trao tặng ngay tiền mặt cho những hoàn cảnh mưu sinh khó khăn của thành phố.

Người nhặt ve chai được nhận hỗ trợ của nhóm

Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ là người bán vé số, người khuyết tật, người quét rác, người nhặt ve chai, người bán que tăm bông.... Khi gặp những đối tượng này, nhóm dừng lại trao tặng mỗi phong bì bên trong là 100 ngàn đồng cho một người.

“Dựa trên tổng số tiền 12,4 triệu đồng và chia ra cho mỗi phong bì 100 ngàn đồng thì như vậy nhóm chúng tôi giúp đỡ được 124 người có hoàn cảnh thật sự khó khăn. Cầu mong với chút quà nhỏ nhoi này, những người mưu sinh hè phố có thêm ít tiền để duy trì cuộc sống, cảm thấy ấm lòng mùa dịch”, anh Nguyễn Đức Duy, trưởng nhóm thiện nguyện chia sẻ.

Chút lòng của người xa lạ ảnh 2 Người bán vé số nhận hỗ trợ
Chút lòng của người xa lạ ảnh 3 Trao tặng tiền cho người chạy xe ôm truyền thống
Chút lòng của người xa lạ ảnh 4 Người nhận cảm thấy ấm lòng mùa dịch
Chút lòng của người xa lạ ảnh 5 Gặp người có hoàn cảnh khó, nhóm dừng lại trao tặng ngay ven đường

Khi xuống phố trực tiếp trao tặng tiền, các thành viên khác trong nhóm cho biết rất cảm động trước những khoảnh khắc người được nhận tiền vừa vui mừng vừa rơm rớm nước mắt, thậm chí họ còn không tin vào mắt mình, bỡ ngỡ, đứng hình khi có người lạ đến cho tiền trong lúc dịch bệnh khó khăn như thế này.

Tin cùng chuyên mục