Chuyên nghiệp

Căn cứ vào đặc thù của bóng đá xứ mình, một giải được gọi là chuyên nghiệp khi đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn:

- Tên giải: tên gì cũng được bởi đợi sau 10 vòng sẽ bắt điều chỉnh để dằn mặt nhau.

- Công thức “2 trong 1”: một ông bầu nắm hai đội bóng cùng hạng; một văn bản có hai cách hiểu trở lên...

- Tiền thưởng: động lực duy nhất giúp cầu thủ đá tốt từng trận. Thưởng trụ hạng phải cao gấp 8 lần thưởng vô địch.

- Quy chế: một thứ xa xỉ không cần thiết. Giải chạy được nửa đường chưa biết áp dụng quy chế nào càng tốt.

- Thọc gậy bánh xe: thao tác cơ bản trong hành xử của liên đoàn bóng đá. Cái chính không phải là mình làm được gì mà cần chú ý tối đa việc móc giò, ngáng đường người khác.

- Người vô hình: ông bầu không đăng ký bất cứ chức danh nào ở đội bóng. Có bửu bối này có quyền nhảy xổ xuống sân chửi trọng tài thoải mái mà không bị rớt cọng lông nào.

- Trọng tài: lực lượng thích sử dụng còi làm bằng chất liệu đặc biệt, cứ thổi là... méo.

- Thanh tra khiếu nại: luôn vận dụng nhuyễn tinh thần “thanh cha, thanh mẹ, thanh dì/ Cứ có phong bì là sẽ... thanh kiu” (thank you: cảm ơn)!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tay lái lụa

- Thị trường chứng khoán xứ mình gần đây có chuyện lạ. Một mã cổ phiếu đã tăng trần liên tục 30 phiên và đà tăng có vẻ chưa dừng lại. Lạ, bởi vì doanh nghiệp có mã cổ phiếu này kinh doanh bết bát, lỗ triền miên lại đang ở trong diện bị kiểm soát.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Sự kiện & Bình luận

Lan tỏa lối sống xanh từ học đường

Vài năm trở lại đây, Việt Nam nở rộ các phong trào kêu gọi lối sống xanh. Với thông điệp “Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần”, hàng trăm ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng đã mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với các bạn trẻ, kêu gọi mỗi cá nhân trong cộng đồng thực hiện lối sống xanh, thay đổi thói quen tiêu dùng hướng đến một hành tinh không rác thải nhựa.