Công ty CP Cấp nước Nhà Bè: Cải cách nâng cao chất lượng phục vụ

Công ty CP Cấp nước Nhà Bè (Cấp nước Nhà Bè) thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đang đẩy mạnh giới thiệu ứng dụng (app) chăm sóc khách hàng (CSKH.NBW) của đơn vị đến đông đảo khách hàng, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cấp nước, tạo kênh thanh toán tiền nước trực tuyến tiện lợi cho khách hàng. 
Nhân viên Cấp nước Nhà Bè hướng dẫn người dân các thao tác trên app CSKH.NBW
Nhân viên Cấp nước Nhà Bè hướng dẫn người dân các thao tác trên app CSKH.NBW

Thực tế, công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng đã được Cấp nước Nhà Bè tập trung thực hiện trong nhiều năm qua và không ngừng được cải thiện. Nhờ đó, nhiều dịch vụ mới với tính năng nổi bật ra đời để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Đăng ký định mức, gắn mới đồng hồ qua app

Đầu tháng 7, bà Trần Thị Mỹ Hạnh, ngụ quận 7 (TPHCM) sử dụng app CSKH.NBW đăng ký thêm định mức nước cho 2 thành viên trong gia đình. Vào trang chủ của app, vào phần giao dịch, bà thấy ngay mục đăng ký định mức nước, khi vào đây thì có trang hướng dẫn đã điền sẵn thông tin (do có kết nối mã danh bộ). “Tôi chỉ cần điền nội dung yêu cầu là đăng ký định mức nước, tải hình ảnh chụp các giấy tờ liên quan lên là xong. Sau đó tôi có nhận được thông tin phản hồi đơn vị đã nhận hồ sơ của tôi. Vậy là định mức nước của gia đình tôi được cập nhật một cách nhanh chóng và thuận tiện. Thông qua app của công ty, tôi có thể thực hiện yêu cầu dịch vụ ngay tại nhà”, bà Mỹ Hạnh chia sẻ.

Cũng thông qua app CSKH.NBW của Cấp nước Nhà Bè, ông Nguyễn Văn Thanh (ngụ khu dân cư Hồng Thịnh, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) đã được gắn mới đồng hồ nước ngay trong ngày. “Tôi vào app đăng ký và gửi thủ tục tại mục đăng ký mới ngay tại trang chủ. Cách thao tác cùng những yêu cầu trên app dễ thực hiện nên tôi làm thủ tục nhanh chóng. Tôi cũng bất ngờ khi được công ty gắn mới đồng hồ nước ngay trong ngày”, ông Thanh bày tỏ.

Theo ông Lý Thành Tài, Giám đốc Công ty CP Cấp nước Nhà Bè, app CSKH.NBW được công ty xây dựng cuối năm 2021 và đưa vào hoạt động đầu tháng 7-2022. Mục tiêu của công ty khi triển khai app là để tạo các dịch vụ thích hợp, thuận lợi cho khách hàng, đồng thời giúp công tác chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn cũng như hướng đến chuyển đổi số, hòa vào đô thị thông minh.

Theo đó, khách hàng chỉ cần tải app CSKH.NBW trên nền tảng iOS hoặc Android Mobile là có thể sử dụng các dịch vụ. Thông qua app CSKH.NBW, người dân có thể đăng ký định mức, đăng ký gắn mới đồng hồ nước, thanh toán tiền nước, báo sự cố, báo chỉ số nước, kiểm tra tiến độ dịch vụ để biết hồ sơ mình gửi đã đến giai đoạn nào. Từ app, người dân còn có thể điện thoại đến tổng đài công ty miễn phí, tìm các điểm thu hộ tiền nước gần nhất và từ mục trợ giúp tự động, người dân sẽ được trả lời các thắc mắc một cách nhanh chóng và chính xác.

Vừa qua, Cấp nước Nhà Bè đã ký kết với Công ty CP Dịch vụ di động trực tuyến (Momo) nhằm hợp tác truyền thông giới thiệu app chăm sóc khách hàng (CSKH.NBW) của công ty đến rộng rãi người dân. Ông Lý Thành Tài cho biết, việc ký kết hợp tác nhằm mang lại lợi ích ngày càng tốt hơn cho khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động cấp nước và tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt của SAWACO.

Tạo thuận tiện hơn cho khách hàng

Từ đầu năm 2020, Cấp nước Nhà Bè triển khai thu tiền nước không dùng tiền mặt. Để tạo thuận tiện cho người dân trong các giao dịch, đến nay, công ty đã hợp tác với 13 kênh để thu hộ tiền nước. Đại diện Cấp nước Nhà Bè cho biết, thanh toán không dùng tiền mặt tại công ty tăng dần qua các năm. Cụ thể, năm 2021 là 92,70% và 6 tháng 2022 là 98,40%.

Theo ông Lý Thành Tài, chuyển đổi số là một chủ trương lớn mà Chính phủ, các bộ ngành và doanh nghiệp đang nỗ lực triển khai thực hiện. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, thói quen thanh toán của người dân đang dần có những thay đổi lớn. Điều này trở thành đòn bẩy quan trọng thúc đẩy nhanh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. Đáp ứng xu hướng đó, ngoài các kênh thu hộ, Cấp nước Nhà Bè hợp tác để triển khai kênh thanh toán tiền nước qua ví điện tử Momo, giúp việc thanh toán tiền nước của người dân an toàn, thuận tiện, theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm, tạo nhiều sự tiện lợi hơn nữa cho khách hàng và trong công tác quản lý của công ty. Công ty kỳ vọng, với sự phát triển nhanh chóng về số lượng và giao dịch, tỷ lệ tồn thu hàng tháng sẽ giảm mạnh và tiến tới không còn tồn thu tại đơn vị.

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính được Cấp nước Nhà Bè quan tâm triển khai thực hiện. Bên cạnh Trung tâm dịch vụ khách hàng theo hình thức một cửa, công ty cũng đã triển khai tổng đài chăm sóc khách hàng 19001210, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên Zalo, trang thông tin điện tử cskh.capnuocnhabe.vn để tăng tương tác trực tuyến mọi lúc mọi nơi cho khách hàng. Bên cạnh các ứng dụng trên, công ty triển khai thêm app CSKH.NBW để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dịch vụ khách hàng và mọi hoạt động cấp nước chính là bước tiến quan trọng của công ty.

Bên cạnh đó, với đặc thù địa bàn quản lý còn đông người lao động phổ thông, ngoài đẩy mạnh các ứng dụng chăm sóc khách hàng online, dự kiến tháng 8, công ty sẽ đưa vào hoạt động điểm giao dịch khu vực Nhà Bè (số 803 đường Nguyễn Văn Tạo, ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè). Điểm giao dịch nhằm đáp ứng các nhu cầu giao dịch của khách hàng, đồng thời giới thiệu để khách hàng tiếp cận với các ứng dụng online khi sử dụng dịch vụ cấp nước của công ty.

Cấp nước Nhà Bè là một trong những đơn vị đã có nhiều giải pháp để kéo giảm tỷ lệ thất thoát nước những năm qua. Giám đốc Công ty CP Cấp nước Nhà Bè Lý Thành Tài cho biết, giảm thất thoát nước là một mục tiêu trọng tâm nên đơn vị đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện. Bên cạnh việc thường xuyên tuần tra các tuyến ống cấp nước trên địa bàn, đơn vị cũng thiết lập 152 đồng hồ tổng DMA để chia vùng kiểm soát công tác cấp nước trên hệ thống online. Nhờ đó, đơn vị thường xuyên theo dõi biến động áp lực nước, kịp thời phát hiện rò rỉ, kiểm soát chất lượng nước để nhanh chóng xử lý, điều tiết. 6 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ thất thoát nước của đơn vị đạt trung bình 14,15%, là một trong các đơn vị có tỷ lệ thất thoát nước thấp nhất trong SAWACO.

Tin cùng chuyên mục