Co.op Food khẳng định vị thế, chinh phục người tiêu dùng

Nhờ vị trí thuận tiện, hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng... phù hợp với thói quen tiêu dùng hiện đại, kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên vào năm 2008 tại TPHCM, sau gần 14 năm phát triển, Co.op Food đã mở rộng mạng lưới trên khắp các tỉnh, thành và đang phục vụ gần 150.000 lượt khách mỗi ngày. 
Cửa hàng Co.op Food cung cấp đa dạng mặt hàng, chất lượng đảm bảo được người tiêu dùng tin tưởng, chọn lựa
Cửa hàng Co.op Food cung cấp đa dạng mặt hàng, chất lượng đảm bảo được người tiêu dùng tin tưởng, chọn lựa

Khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng Việt

Hơn 10 năm ròng tham gia thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng Việt Nam, chuỗi cửa hàng Co.op Food (trực thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM - Saigon Co.op) đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng. Điều này xuất phát từ việc Co.op Food sở hữu nhiều lợi thế như nguồn hàng hóa đa dạng, được kiểm soát tốt, chính sách hậu mãi tương đương hệ thống Co.opmart, được mở ở những vị trí thuận lợi với định hướng giúp khách hàng “bước ra ngõ là gặp”.

Theo đó, mỗi “siêu thị thực phẩm mini” Co.op Food thường linh hoạt chọn lọc 8.000-10.000 mặt hàng trong danh mục hơn 30.000 mặt hàng của các siêu thị, đại siêu thị thuộc Saigon Co.op để “đo ni đóng giày” cho nhu cầu của từng khu vực. Vì vậy, đến với các cửa hàng Co.op Food, người dân sẽ nhanh chóng tìm thấy thực phẩm và hàng hóa thiết yếu gồm thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc, thực phẩm tươi sống... với giá cả bình ổn, được chọn lựa từ nhà cung cấp uy tín, có chứng nhận an toàn VietGAP, GlobalGAP về quy trình sản xuất, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Song song đó, hệ thống Co.op Food cũng không ngừng nỗ lực đồng hành và tạo đầu ra cho nông sản Việt bằng cách khai thác trái cây tại vườn và bán tại cửa hàng, đẩy mạnh chương trình khuyến mãi với các loại hoa quả, trái cây tươi ngon vào ngày rằm, ngày lễ trong năm. Chỉ riêng tuần đầu tháng 4-2022, hệ thống này đã mang đến cho khách hàng hơn 10 tấn xoài cát Hòa Lộc với mức giảm 18%, được khai thác tại vườn. Hệ thống cũng hướng đến việc mang đặc sản Việt Nam trên khắp mọi miền vào kinh doanh tại chuỗi cửa hàng. Và kể từ khi ra mắt cửa hàng đầu tiên tới nay, hệ thống này liên tục phối hợp với sở công thương các tỉnh, thành khai thác nhiều mặt hàng OCOP cấp tỉnh, cấp quốc gia theo quy trình xét duyệt hàng hóa đầu vào nghiêm ngặt của Saigon Co.op.

Tất cả những ưu thế kể trên giúp Co.op Food từng bước chinh phục người tiêu dùng Việt. Chị Nguyễn Thị Huệ (ngụ cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh) chia sẻ, nhiều năm nay, chị trở thành khách hàng thường xuyên của Co.op Food ở khu vực này. “Do tính chất công việc, tôi đi làm về muộn nên thường tranh thủ ghé cửa hàng Co.op Food gần chung cư để mua đồ về nấu bữa tối. Điều đặc biệt là rau củ, thịt cá... ở đây đều tươi mới, nguồn gốc rõ ràng, tôi cảm thấy an tâm khi mua sắm”, chị Huệ cho biết. Không riêng chị Huệ mà rất nhiều bà nội trợ trong khu này đều lựa chọn Co.op Food để mua thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu. Theo chia sẻ của các bà nội trợ, hầu hết mặt hàng phục vụ bữa cơm thường nhật đều có đủ tại Co.op Food và chỉ khi nào họ cần mua hàng hóa như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng với số lượng lớn mới ghé các đại siêu thị. 

Vượt khó, cách tân để giữ vững thị phần

Dù hoạt động tích cực song trong 2 năm qua với sự bùng phát của dịch Covid-19, ngành bán lẻ Việt nói chung và chuỗi cửa hàng Co.op Food nói riêng đã bị ảnh hưởng nặng nề do giãn cách xã hội kéo dài, thất nghiệp gia tăng, kéo theo xu hướng thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng. Đứng trước những thách thức này, cán bộ, nhân viên Co.op Food với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ từ Thành ủy, UBND TPHCM và Saigon Co.op, Co.op Food đã kiên cường vượt qua khó khăn, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các nhà bán lẻ cùng loại hình để phục vụ người dân và giữ lá cờ đầu trong hệ thống. 

Cụ thể, hệ thống Co.op Food vẫn đón trung bình gần 150.000 lượt khách đến mua sắm mỗi ngày. Hệ cũng nhanh chóng mở rộng với gần 400 cửa hàng tại nhiều tỉnh, thành lớn như TPHCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu... Dự kiến năm 2022, Co.op Food sẽ mở mới thêm gần 100 cửa hàng, nâng tổng số lên gần 500 cửa hàng phủ sóng từ Bắc vào Nam.

Tại hội nghị cán bộ chủ chốt Co.op Food tổ chức ngày 23-4 vừa qua, tập thể Co.op Food đã quyết tâm đổi mới và lần đầu phát động 6 cụm thi đua, ký cam kết thi đua giành lá cờ đầu, hoàn thành 100% mục tiêu chất lượng, thực hiện tốt chủ đề năm 2022 “Vượt khó, cách tân - Thị phần giữ vững” của Saigon Co.op. Bà Nguyễn Lê Hồng Xuân, Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Co.op Food, đã thay mặt ban lãnh đạo chia sẻ về các nội dung cam kết thi đua giữa các cụm: “Tất cả cửa hàng, tổ bộ phận thuộc cụm thi đua phấn đấu hoàn thành mục tiêu chất lượng, thực hiện hiệu quả kế hoạch, ngân sách được giao năm 2022. Phấn đấu giữ vững thị phần Co.op Food theo đúng mục tiêu đề ra; tạo môi trường làm việc dân chủ, đoàn kết, lắng nghe, sáng tạo, tạo động lực cho CBNV".

Tin cùng chuyên mục