Doanh nghiệp được nâng mức khuyến mại lên đến 100%

Thông tin từ Bộ Công thương cho biết, doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 có thể cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100%, thay vì tối đa chỉ là 50% như quy định. 

Ngoài ra, thương nhân không phải đăng ký tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, mà có thể thực hiện thông báo trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Trước đó, tại TPHCM, hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường đã tham gia chương trình khuyến mại. Sản phẩm sẽ được bày bán tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op, gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile… trên cả nước. Đây là một trong nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng trong tháng 6 với chủ đề “Tháng tiêu dùng xanh”.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết thêm, để hướng ứng chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, hệ thống siêu thị Saigon Co.op thực hiện vận động “60 ngày vàng khuyến mãi”, cho phép doanh nghiệp giảm đến 100% giá trị hàng hóa. Đặc biệt, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng để tạo động lực cho khách hàng quay lại mua sắm những mặt hàng không thuộc danh mục hàng thiết yếu. 

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6 đã có mức tăng nhẹ; ước tính đạt 431.000 tỷ đồng, tăng 6,2% so với tháng trước và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tính chung 6 tháng đầu năm 2020 thì tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 2.380.000 tỷ đồng, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nguồn cung hàng hóa khá dồi dào. Bên cạnh đó, hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến. Do vậy, việc triển khai Tháng khuyến mại tập trung quốc gia là hết sức cần thiết, nhằm tăng kích cầu tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tin cùng chuyên mục