Độc giả Hà Nội hào hứng với “Cây chuối non đi giày xanh”

Ngày 14-1, mặc cho tiết trời khắc nghiệt của mùa đông Hà Nội, hàng trăm bạn trẻ đã có mặt tại phố 19-12 (phố sách Hà Nội) từ sớm để chờ được tham dự buổi ký tặng sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nhân dịp ra mắt độc giả truyện dài “Cây chuối non đi giày xanh”. 
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách cho độc giả
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách cho độc giả

Giống như một số tác phẩm đã xuất bản trước đó, “Cây chuối non đi giày xanh” cũng đề cập đến chủ đề tình bạn tuổi học trò với những cung bậc cảm xúc, hồn nhiên với rung động đầu đời, đan xen trong đó là những cao trào hạnh phúc cùng những lo toan, phiền muộn. “Viết về tuổi thơ là ám ảnh trong tôi, là ADN sáng tác trong tôi. Có thể nói là không phải tôi viết về tuổi thơ mà là tuổi thơ đã lựa chọn tôi viết ra thế giới tươi đẹp, hồn nhiên của “Cây chuối non đi giày xanh” - nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ.

Mặc dù buổi ký tặng được thông báo là bắt đầu từ 8 giờ sáng nhưng nhiều độc giả đã đến phố sách từ rất sớm với tâm trạng háo hức được gặp mặt nhà văn. Các độc giả đều có ý thức xếp hàng, giữ trật tự chờ ký sách. Hầu hết các độc giả đều đọc tác phẩm do nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sáng tác từ khi còn rất nhỏ, khoảng lớp 3, lớp 4... Những tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh không chỉ chinh phục độc giả nhỏ tuổi mà còn khiến các bậc phụ huynh yêu thích. Các độc giả không chỉ mang tới Phố sách Hà Nội cuốn “Cây chuối non đi giày xanh” để chờ xin chữ ký mà còn mang các tác phẩm trước đó của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từng được xuất bản như: “Cô gái đến từ hôm qua”, “Ngồi khóc trên mây”, “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh”... Đáp lại tấm lòng trân trọng của độc giả, mỗi khi ký tặng sách xong cho một độc giả, nhà văn đều nồng hậu bắt tay mỗi người. Cái bắt tay ấm áp của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh dường như đã khiến mùa đông Hà Nội ấm áp hơn. Cũng tại đây, các fan của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng nhiệt tình tham dự hoạt động vẽ bìa minh họa. Họa sĩ Olga Raphaeleva vẽ tặng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh một bức tranh Hồ Gươm. Sau khi hoàn thành phần phác chỉ, các độc giả tham gia chương trình sẽ tô màu cho bức tranh bằng vân tay.

Đây là lần thứ 7 nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách tại Hà Nội và luôn để lại cho người yêu sách những kỷ niệm đẹp. Nhà văn hy vọng, “Cây chuối non đi giày xanh” sẽ là những con chữ mang đến hạnh phúc, dành tặng cho các bạn trẻ, và những ai từng qua tuổi ấu thơ. Bởi viết tác phẩm này, khiến tâm hồn nhà văn thấy ấm áp, dễ chịu, trở lại sự trong sáng.

Tin cùng chuyên mục