- Rõ ràng là khi nguồn tiền tài trợ dồi dào, câu lạc bộ thể thao sẽ được đầu tư mạnh. Ví dụ như ở hạng cao nhất của bóng chuyền xứ mình, vài năm qua đã hút về được những tay đập có đẳng cấp cao. Chuyên môn tốt sẽ thu hút khán giả. Nhờ vậy mà việc kinh doanh sẽ được thơm lây. Nhưng làm ăn lúc này đang ngặt. Doanh nghiệp bết bát, lấy đâu ra tiền để tài trợ. Đó là điều không ai mong muốn cả, cần thông cảm cho nhà kinh doanh.
- Đâu có gì tồn tại mãi, nhưng nếu tài trợ cho thể thao lâu dài, uy tín của doanh nghiệp cũng sẽ bám rễ sâu trong tâm trí người tiêu dùng. Tại sao có những hợp đồng tài trợ thời gian qua bị “xù”?
- Khó khăn thì sớm muộn ai cũng đối diện. Tuy vậy, đã cam kết thì phải ráng hoàn tất. Việc bỏ ngang vì bất cứ lý do gì cũng làm tổn hại đến thương hiệu của doanh nghiệp tài trợ. Cái tiếng “hứa lèo” sẽ đeo đẳng rất lâu. Cho nên nhà tài trợ phải lượng sức mình để liệu cơm gắp mắm.
- Rồi cũng sẽ tới lúc thể thao xứ mình phải áp dụng luật công bằng tài chính. Mọi khoản tiền vô ra đều rạch ròi. Có vậy mới ngon, để nhà tài trợ thể thao tự tin về sự đồng hành minh bạch.