Đông trùng hạ thảo – Món quà Tết từ thiên nhiên

Đông trùng hạ thảo – Món quà Tết từ thiên nhiên

Tại Trung Quốc, đông trùng hạ thảo từ lâu đã được xem như một vị thuốc quý dùng để chữa bệnh. Tại Việt Nam trong thời gian gần đây, đông trùng hạ thảo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, đặc biệt là khi dịp Tết cổ truyền đang đến gần. Để cung cấp thông tin chính xác hơn cho bạn đọc trong việc chọn lựa sản phẩm, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn Dược sĩ Đoàn Minh Phúc, nguyên Trưởng Khoa Dược Bệnh viện 115 về vấn đề này.

° PV: Xin ông vui lòng cho biết đông trùng hạ thảo là gì?

- Dược sĩ Đoàn Minh Phúc: Đông trùng hạ thảo là dạng ký sinh giữa một loài nấm túi có tên khoa học là Cordyceps với sâu non (ấu trùng) của một loài côn trùng thuộc chi  Hepialus. Vào mùa đông, nấm bắt đầu ký sinh vào sâu non và sử dụng chất dinh dưỡng của chúng, khiến ấu trùng trở thành xác khô tự nhiên.

° Đông trùng hạ thảo có công dụng như thế nào thưa ông?

- Đông trùng hạ thảo có rất nhiều công dụng. Khoa học phương Tây đã công nhận đông trùng hạ thảo có tác dụng tốt cho gan. Y học phương Đông ca tụng đây là loại thuốc giúp điều hòa âm dương. Nói chung, đông trùng hạ thảo có công dụng giúp nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tăng cường sinh lực, giảm stress, hỗ trợ điều trị khối u, giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol trong máu, hỗ trợ điều hòa và ổn định đường huyết, giúp xúc tiến tác dụng của các nội tiết tố, làm tăng hiệu quả trong việc điều trị các chứng bệnh: lao phổi, suy thận, các chứng bệnh về gan, suy nhược cơ thể.

° Nếu vậy, chắc hẳn đông trùng hạ thảo là một sản phẩm thích hợp dùng trong dịp Tết?

- Đúng vậy, thường thì dịp Tết là khoảng thời gian mọi người vui chơi, sum họp gia đình, gặp gỡ người thân, bạn bè. Đây cũng là khoảng thời gian người ta thả lỏng chế độ ăn uống, tiếp nhận vào cơ thể nhiều chất đạm, chất béo, chất cồn hơn bình thường như thịt, cá, nước ngọt, bia rượu… Đây là nguyên nhân khiến cho các bệnh về thừa cân, tăng cholesterol trong máu, bệnh tim mạch, gan, thận và các triệu chứng mệt mỏi cũng tăng cao; đặc biệt là đối với người trung niên và những người đã có tuổi. Trong trường hợp này, nếu sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên có thể hỗ trợ bảo vệ chức năng tim mạch, gan thận, tăng cường chức năng hệ tuần hoàn, kiểm soát lượng cholesterol trong máu, tăng cường sức đề kháng; giúp mọi người đón Tết trong trạng thái yên tâm, vui vẻ và thoải mái hơn.

° Trên thị trường hiện nay đang xuất hiện rất nhiều các sản phẩm bào chế từ đông trùng hạ thảo, ông có thể giới thiệu một loại sản phẩm chất lượng tốt đến người tiêu dùng trong dịp Tết này?

- Hiện tại Công ty Cổ phần Dược Quảng Bình chi nhánh TPHCM đang phân phối loại sản phẩm Dong Chung Ha Cho, được bào chế từ đông trùng hạ thảo. Đây là sản phẩm sản xuất tại Hàn Quốc theo tiêu chuẩn GMP–WHO của tổ chức y tế thế giới và trải qua sự kiểm định chất lượng khắt khe của Bộ Y tế Hàn Quốc. Do đó, người tiêu dùng có thể tin tưởng tìm mua và an tâm khi sử dụng sản phẩm này cho bản thân, gia đình, bạn bè và đặc biệt là làm quà biếu mang ý nghĩa trang trọng và tốt cho sức khỏe...

° Rất cám ơn ông đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Lan Hương

Tin cùng chuyên mục