Đua bền bỉ

- Vài tuần nay, trên mạng xuất hiện nhiều quảng cáo về điểm đến nổi tiếng của Thái Lan. Lý do gì khiến những thông tin này bỗng dày lên khác thường?

- Nếu đang thuận lợi, không mắc gì phải ồ ạt làm truyền thông. Chính nhiều người đang điều hành và hoạch định chiến lược cho du lịch Thái thừa nhận họ đang gặp khó. Giá vé máy bay tăng vọt, giá cả sinh hoạt tăng cỡ 25%-30%, hạ tầng xuống cấp, và môi trường kém đi. Việc áp dụng định giá 2 tầng (người nước ngoài phải trả thêm tiền so với người địa phương) cũng gây thêm mệt mỏi. Thêm vào đó, e ngại về nạn buôn người khiến du khách quốc tế dè chừng.

- Vậy rốt cuộc khách đi đâu?

- Chỗ này giảm, lập tức chỗ khác sẽ tăng. Hai xứ ở Đông Nam Á được du khách quốc tế đang ưng là Việt Nam và Philippines. Trước đó là Malaysia và Campuchia. Du khách quốc tế là những người rất nhạy bén. So sánh tương đương khiến họ chọn rất nhanh điểm đến. Lợi thế đáng kể của Việt Nam để du khách chọn là giá cả rẻ và cuộc sống an toàn. Từng là điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực, nhưng nay vị thế đó của Thái Lan trở nên chông chênh.

- Tạm tụt lại, rồi họ sẽ tìm ra cách để hồi phục. Với bất cứ lĩnh vực nào, duy trì thiện cảm của người mua đều mang lại kết quả tốt. Cạnh tranh lành mạnh tạo ra thúc ép liên tục cho một cuộc đua bền bỉ.

Tin cùng chuyên mục