Giải mã bản chất con người, thay đổi những khuôn mẫu tiêu cực

Bằng cuốn sách Những quy luật của bản chất con người (NXB Trẻ), tác giả lừng danh Robert Greene giúp bạn đọc hiểu mình hiểu người, cảm thông hơn trong các mối quan hệ xã hội.

Robert Greene là tác giả rất được ưa chuộng do New York Times bình chọn. Các tác phẩm của ông như: 48 nguyên tắc chủ chốt của quyền lực; 33 chiến lược của chiến tranh; Nghệ thuật quyến rũ; Nguyên tắc 50 - không sợ hãi; Làm chủ bản thân đã được NXB Trẻ xuất bản và tái bản nhiều lần, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo bạn đọc. 

Trong thời đại mới hay bất cứ thời đại nào, để vượt qua những hỗn loạn và khó khăn như thiên tai, dịch bệnh hay mọi điều khác nữa, con người dường như rất cần nhiều sức mạnh, sự thấu hiểu và sự tinh thông. Việc hiểu về bản chất con người là một mấu chốt quan trọng để phát triển bản thân, và tiến đến một mức nhất định của sự hiểu biết giữa người và người với nhau. Những quy luật của bản chất con người vừa ra mắt mới đây, được xem là cuốn sách quan trọng của Robert Greene.

"Những quy luật của bản chất con người" được xem là cuốn sách quan trọng của tác giả lừng danh Robert Greene
Với gần gần 1000 trang, cuốn sách gửi đến bạn đọc thông điệp về sự thấu cảm để dẫn đến thấu hiểu, cũng như cung cấp các chiến thuật để thành công, tự hoàn thiện bản thân và phòng vệ trong giao tiếp, quan hệ xã hội.

Vẫn sử dụng thủ pháp luận cổ suy kim, Robert Greene chuyển sang chủ đề hệ trọng nhất - thấu hiểu những thôi thúc và động cơ của mọi người, thậm chí cả khi họ không ý thức về chính mình.

Rút ra từ các ý tưởng và tấm gương của Pericles, Nữ hoàng Elizabeth I, Martin Luther King Jr. và nhiều người khác, Robert Greene chỉ cho chúng ta cách tách rời bản thân khỏi các cảm xúc của chính mình và làm chủ sự tự kiểm soát; cách phát triển sự cảm thông dẫn tới sự sáng suốt; cách nhìn xuyên qua chiếc mặt nạ của mọi người và cách cưỡng lại sự phục tùng để phát triển nhận thức riêng biệt về mục đích của bạn. Dù là trong công việc, trong những mối quan hệ, hoặc trong việc định hình thế giới xung quanh bạn.

Trong cuốn sách này, Robert Greene tìm cách biến độc giả thành một “quan sát viên điềm tĩnh hơn và có đầu óc chiến lược hơn”, miễn nhiễm với “bi kịch cảm xúc”. Việc vượt qua “quy luật của sự thiếu sáng suốt", chẳng hạn, dẫn tới khả năng "mở rộng tâm trí bạn ra trước những gì thật sự đang diễn ra, trái hẳn với những gì bạn cảm thấy". Điều tra thận trọng của Robert Greene về cái tôi và xã hội sẽ mang tới cho độc giả một quan điểm mới mẻ và tràn đầy sức sống.

Những quy luật của bản chất con người còn là một dạng bảng mã để giải mã hành vi của mọi người - bình thường, lạ lùng, tiêu cực, toàn bộ các sắc thái. Mỗi chương xử lý một khía cạnh cụ thể hoặc quy luật cụ thể của bản chất con người. Mỗi chương chứa đựng câu chuyện về một cá thể hay một số cá thể điển hình vốn minh họa cho quy luật (một cách tiêu cực hoặc tích cực), cùng với những ý tưởng và chiến lược về cách xử lý đối với bản thân và những người khác dưới tác động của quy luật này.

Mỗi chương kết thúc với một phần về cách chuyển hóa sức mạnh cơ bản này thành một thứ gì đó tích cực và hữu ích hơn, để chúng ta không còn là những nô lệ thụ động của bản chất con người, và có thể chuyển hóa nó một cách chủ động. Thông qua tác phẩm, độc giả có thể nắm được “bí kíp” nhằm tối ưu thế mạnh, và giảm thiểu rủi ro trong đối nhân xử thế.

Tin cùng chuyên mục