Hà Giang và điểm nhấn Quản Bạ

Hà Giang và điểm nhấn Quản Bạ
Hà Giang và điểm nhấn Quản Bạ ảnh 1
Sức sống trên cao nguyên đá Đồng Văn.

Hà Giang cách thủ đô Hà Nội 320km về phía Bắc dọc theo tuyến quốc lộ 2, nơi quy tụ của 23 dân tộc anh em. Phần lớn diện tích Hà Giang là rừng và núi, độ dốc lớn, thung lũng và sông suối liên tục bị chia cắt. Thiên nhiên đã ưu đãi cho Hà Giang: đỉnh Tây Côn Lĩnh, sông Nho Quế, dinh nhà Vương, suối khoáng nóng Thanh Hà; những cánh rừng nguyên sinh, động thực vật quý hiếm; những làng dân tộc cổ; những phong tục, lễ hội đặc sắc, nhất là lễ hội chợ tình Khau Vai… Ngoài ra Hà Giang có những đặc sản như: thắng cố, mèn mén, cháo ấu tẩu, mật ong bạc hà, chè san tuyết, cam sành…

Từ thị xã Hà Giang khoảng 46km, vượt qua cổng trời mây bay lãng đãng bạn sẽ đặt chân đến Quản Bạ, nơi bắt đầu của dải cao nguyên đá Đồng Văn với những rừng đá tai mèo trùng trùng điệp điệp. Quản Bạ được ví như “Đà Lạt” của Hà Giang. Khí hậu ở đây trong lành, mát mẻ hơn rất nhiều so với các huyện khác trong tỉnh, phù hợp cho việc chuyên canh các loại rau, hoa, đậu. Bởi vậy, vùng đất này là nơi cung cấp chủ yếu nguồn rau xanh, hoa tươi cho cả thị xã Hà Giang. Ngoài ra, trên địa bàn huyện có thắng cảnh thiên nhiên như: Cổng Trời, núi Cô Tiên, hang Khố Mỷ...Nét đặc sắc của nền văn hóa dân tộc Mông, Dao, Tày, Pú Y... Những sản vật đặc trưng như hồng không hạt, rượu ngô Thanh Vân, thảo quả... Du khách cũng sẽ rất ngạc nhiên với sức vươn lên của con người sống trên cao nguyên đá Đồng Văn. Bạn cũng có thể hỏi người có kinh nghiệm trồng lúa, gieo hạt...và sẽ thấy khác biệt hẳn với vùng đồng bằng.

Cũng tại đây, du khách sẽ được thưởng thức các món ẩm thực đặc sắc của địa phương, được nghe những làn điệu dân ca của các dân tộc sống ở huyện Quản Bạ và tùy chọn các tour du lịch sinh thái, cộng đồng, văn hóa hay nghỉ dưỡng... Huyện Quản Bạ hiện đã có 14 nhà nghỉ, đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch .

LÊ NHI

Tin cùng chuyên mục