Hà Nội hướng dẫn lấy số thứ tự trực tuyến trên iHanoi, giúp người dân tiết kiệm thời gian

Ngày 23-7, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã có thông cáo báo chí về việc hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi (Công dân số Thủ đô) sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Theo đó, sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, TP Hà Nội tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ số trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Một trong những giải pháp nổi bật là việc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội ra mắt tính năng lấy số thứ tự trực tuyến và đặt lịch hẹn qua ứng dụng iHanoi. Tính năng này được triển khai tại tất cả các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.

1.jpg
Việc lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian làm thủ tục hành chính

Thông qua ứng dụng iHanoi, người dân có thể dễ dàng đăng ký số thứ tự trực tuyến tại nhà, tiết kiệm thời gian chờ đợi, đồng thời chủ động sắp xếp lịch trình cá nhân khi đến làm thủ tục.

Để sử dụng tính năng, người dân thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.

Bước 2: Chọn tiện ích "Dịch vụ công" → Chọn tính năng "Đặt lịch thực hiện DVC" → "Chọn đặt lịch" → "Chọn chi nhánh" → “Chọn Nộp hồ sơ hoặc trả kết quả” → “Chọn Lĩnh vực” → “Chọn đặt lịch” cần thực hiện.

Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.

Thời gian lấy số thứ tự từ 20 giờ hàng ngày trên iHanoi cho đến khi hết số. Công dân có thể theo dõi tiến độ tiếp nhận hồ sơ trên iHanoi. Sau khi đăng ký lấy số thành công, ứng dụng hiển thị số thứ tự của công dân, đồng thời hiển thị số thứ tự đang được phục vụ tại quầy, từ đó giúp công dân ước tính thời gian đến lượt phục vụ để đến làm thủ tục hành chính.

Việc triển khai tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên iHanoi sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp là bước đi cụ thể trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới mô hình trung tâm phục vụ hành chính công chuyên nghiệp, thân thiện và không giấy tờ. Qua đó, TP Hà Nội thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Tin cùng chuyên mục