Hai cụ già yếu nuôi con tâm thần đã có nhà mới

Trên trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP số ra ngày 4-12-2017 có phản ánh trường hợp 2 cụ già yếu vất vả nuôi con tâm thần ở xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ). Cụ ông là Phạm Hữu Văn, năm nay 97 tuổi, cụ bà gần 90 tuổi.
Ngay sau bài báo đăng, nhiều bạn đọc gần xa đã kêu gọi ủng hộ xây tặng 2 cụ căn nhà mới, thay cho căn nhà lợp lá cọ đã dột nát mà gia đình sinh sống hơn 50 năm qua.
Báo SGGP đã nhận được sự giúp đỡ của ông bà Lê Tấn Lợi, chủ cơ sở kinh doanh Mẹ Và Bé 12 triệu đồng; gia đình bác sĩ Phạm Mai Hoa 11 triệu đồng; anh Nguyễn Huỳnh Đức 5 triệu đồng và nhiều bạn đọc gửi đến báo số tiền 16,2 triệu đồng.
Hai cụ già yếu nuôi con tâm thần đã có nhà mới ảnh 1 Hai cụ già và con trai bên căn nhà trước khi được hỗ trợ xây dựng 
Số tiền trên cộng với toàn bộ công xây dựng hơn 6 triệu đồng được ông Nguyễn Công Hoan, chủ doanh nghiệp Điện tử Hoan Dương (thị trấn Hạ Hòa, huyện Hạ Hòa) đóng góp, căn nhà gần 40m2 đã được hoàn thành, bàn giao cho 2 cụ.
Trong lễ bàn giao căn nhà mới được tổ chức ngày 27-5 vừa qua, 2 cụ xúc động nói: “Giấc mơ căn nhà tươm tất của vợ chồng tôi đến cuối đời mới có được. Xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng vàng của bạn đọc Báo SGGP đã giúp gia đình tôi đổi đời”. 

Tin cùng chuyên mục