Hàng Việt chiếm thị phần lớn

Các thống kê của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết, hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước hiện nay luôn đạt ở tỷ lệ từ 90% trở lên. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên. 

Theo Bộ Công thương, năm 2009, Bộ Chính trị đã phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng, sản xuất nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu trong nước, xuất khẩu.

Tới nay, sau 10 năm thực hiện cuộc vận động này, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ đã có mức tăng trưởng khoảng 10% mỗi năm. 

Hàng Việt chiếm thị phần lớn ảnh 1 Hàng Việt tại kênh phân phối hiện đại chiếm tỷ lệ cao

Thống kê của Bộ Công thương cho thấy, hiện tại ở các kênh phân phối như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt đã có sự tăng trưởng đáng kể so với trước đây và đạt mức trên 90%.

Điển hình như nhà bán lẻ thuần Việt là Saigon Co.op đã luôn duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90% trong tất cả các kênh phân phối như Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra…, đồng thời liên tục có những chính sách hỗ trợ các nhà cung cấp Việt thuận lợi đưa hàng lên kệ của hệ thống. 

Cũng theo Bộ Công thương, hiện tại các doanh nghiệp trong nước đã thực hiện cam kết với người tiêu dùng khi quá trình sản xuất, phân phối luôn chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Nhiều doanh nghiệp để bảo vệ thương hiệu, giữ uy tín với người tiêu dùng đã chịu trách nhiệm đến cùng cho những sản phẩm do mình sản xuất ra.

Đồng thời đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm và phát triển hệ thống kênh phân phối để tăng độ phủ của hàng Việt tới các vùng sâu, vùng xa.  

Tin cùng chuyên mục