Hopewind - Giải pháp lưu trữ năng lượng tích hợp tổng thể - Phát triển ngành năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Hội thảo khoa học Ứng dụng hệ thống lưu trữ năng lượng và công nghệ nâng cao hiệu suất cho các dự án năng lượng tái tạo của Việt Nam” do Hội đồng khoa học Tạp chí năng lượng tổ chức ngày 24-11 tại Hà Nội.
Đại diện Hopewind trình bày chuyên đề tại hội thảo
Đại diện Hopewind trình bày chuyên đề tại hội thảo

Hội thảo khoa học "Ứng dụng hệ thống lưu trữ năng lượng và Công nghệ nâng cao hiệu suất cho các dự án năng lượng tái tạo của Việt Nam”đã được tổ chức rất quy mô tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội. Hopewind và đối tác Việt Nam của chúng tôi là Công ty Cổ phần Đầu tư RedFOX đã được mời tham gia hội nghị này.

Như đã biết, Việt Nam là một trong những nước có trữ lượng năng lượng sạch, có thể kể đến như năng lượng gió và mặt trời, dồi dào nhất trong khối ASEAN. Bên cạnh đó, trong những năm gần đây Chính phủ đã liên tục ban hành nhiều chính sách khuyến khích và ưu đãi, khiến Việt Nam trở thành thị trường phát triển năng lượng mới từ điện gió và quang điện tiềm năng nhất Đông Nam Á.

Tuy nhiên khó khăn sẽ luôn song hành cùng cơ hội. Kết nối lưới điện mới với quy mô lớn và tỷ lệ cao chắc chắn sẽ đem lại không ít những thách thức đối với việc quy hoạch hệ thống, tiêu thụ và vận hành an toàn, ổn định trong thời gian dài. Vì lẽ đó, công nghệ lưu trữ năng lượng được coi là công nghệ then chốt có thể giải quyết hiệu quả các vấn đề thiếu ổn định và gián đoạn trong quá trình phát triển năng lượng tái tạo, sản sinh ra nguồn năng lượng mới đều đặn và cải thiện tính ổn định của hệ thống điện.

Do đó, việc ứng dụng và đầu tư kỹ thuật hệ thống lưu trữ năng lượng phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng của các dự án năng lượng tái tạo ở Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư, nhà quản lý và vận hành năng lượng mới.

Hopewind - Giải pháp lưu trữ năng lượng tích hợp tổng thể - Phát triển ngành năng lượng tái tạo tại Việt Nam ảnh 1 Đại diện Hopewind trình bày chuyên đề tại hội thảo
Tại hội thảo, Công ty Hopewind đã chia sẻ chuyên đề "Các giải pháp và sản phẩm lưu trữ năng lượng tích hợp tổng thể", kết hợp với hiện trạng phát triển của thị trường Việt Nam. Nội dung chính của chuyên đề bao gồm những lợi thế sản phẩm, các dự án điển hình của công ty, đồng thời cũng chia sẻ thêm về việc tích hợp năng lượng mặt trời và tích trữ năng lượng. 

Hệ thống lưu trữ năng lượng của Hopewind có thể được thiết đặt nhanh chóng và có khả năng đáp ứng được các lô hàng lớn. Sản phẩm bao gồm PCS, EMS, máy tích hợp lưu trữ năng lượng, bộ điều chỉnh độc lập và các thiết bị khác. Các tình huống ứng dụng liên quan đến khía cạnh phát điện, lưới điện, người dùng và lưới điện nhỏ,... Khả năng tích hợp hệ thống hàng đầu trong ngành đã giành được Giải thưởng Dự án lưu trữ năng lượng mảng phân phối năng lượng mới tốt nhất năm 2021, Giải thưởng Nhà cung cấp giải pháp tích hợp hệ thống tốt nhất năm 2021 và các danh hiệu khác.

Hopewind - Giải pháp lưu trữ năng lượng tích hợp tổng thể - Phát triển ngành năng lượng tái tạo tại Việt Nam ảnh 2 Đại diện Hopewind tại hội thảo
Trong tương lai, Công ty Hopewind sẽ tiếp tục giữ vững sứ mệnh của tập đoàn là "thúc đẩy tiến bộ công nghệ và tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho toàn nhân loại"; tập trung vào sự đổi mới công nghệ lưu trữ năng lượng nhằm biến điện năng trở nên có giá trị hơn và làm cho hệ thống điện ngày càng an toàn và ổn định hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục