Kaspersky tặng các giải pháp B2B cho các tổ chức y tế

Để giúp các tổ chức y tế đối phó với áp lực về bảo mật dữ liệu và giảm thiểu rủi ro an ninh mạng có thể xảy ra trong giai đoạn này, Kaspersky đã tặng các giải pháp B2B miễn phí trong 6 tháng bao gồm Kaspersky Endpoint Security Cloud Plus, Kaspersky Security for Microsoft Office 365, Kaspersky Endpoint Security for Business Advanced và Kaspersky Hybrid Cloud Security.
Kaspersky cho rằng cần cẩn trọng với dữ liệu trong mùa dịch Covid-19
Kaspersky cho rằng cần cẩn trọng với dữ liệu trong mùa dịch Covid-19

Hoạt động bảo vệ dữ liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các tổ chức chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại, khi các tổ chức y tế phải đối mặt nhiều áp lực, cũng như huy động tất cả nguồn lực để cứu chữa người bệnh. Ngoài việc phải đảm bảo đầy đủ thiết bị y tế, các bệnh viện và tổ chức y tế cũng cần chú ý đến nguồn dữ liệu và bảo vệ quyền riêng tư thông tin của bệnh nhân.

Để các tổ chức y tế đảm bảo an ninh mạng, Kaspersky đề xuất những biện pháp:

- Nâng cao nhận thức bảo mật cơ bản cho cả nhân viên y tế và nhân viên quản trị - bao gồm các thực hành cơ bản như tạo mật khẩu và tài khoản an toàn, bảo mật email, sử dụng thiết bị USB, bảo mật PC và duyệt web an toàn. Thông tin rộng rãi đến nhân viên về sự gia tăng nguy cơ đe doạ trực tuyến đối với hệ thống Công nghệ Thông tin của tổ chức chăm sóc sức khỏe.

- Đây là thời điểm thích hợp để kiểm tra giải pháp bảo vệ an ninh mạng trong tổ chức, đảm bảo các giải pháp đều được cập nhật, cài đặt đúng cấu hình và có sẵn trong tất cả các thiết bị của nhân viên. Bật tường lửa để bảo vệ người dùng khỏi các mối đe dọa đến từ internet. Giải pháp bảo mật sẽ cho phép bảo vệ thiết bị khỏi ransomware vì đây là một trong những mối đe dọa phổ biến đối với các tổ chức y tế.

- Đảm bảo tất cả các thiết bị y tế, như máy trợ thở, được cấu hình và cập nhật đúng. Nếu số lượng thiết bị y tế tăng nhanh, cần phát triển quy trình chuyên dụng để nhanh chóng cài đặt và định cấu hình cho tất cả thiết bị mới.

- Một số tổ chức y tế có thêm nhân viên mới, đồng nghĩa với việc tăng số lượng điểm cuối. Điều này có thể làm suy giảm khả năng kiểm soát Công nghệ Thông tin của tổ chức. Vì vậy, bộ phận Công nghệ Thông tin nên đặc biệt chú ý để bổ sung bảo vệ cho các thiết bị mới.

- Đảm bảo giải pháp bảo mật hiện tại của tổ chức cho phép có đủ giấy phép khi số lượng thiết bị ngày càng tăng.

Bà Evgeniya Naumova, Phó chủ tịch Mạng lưới bán hàng toàn cầu tại Kaspersky cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh đang đặc biệt nghiêm trọng, các tổ chức chăm sóc sức khỏe phải chịu áp lực rất lớn để cứu chữa người bệnh và chiến đấu chống lại sự lây nhiễm. Để giúp các tổ chức y tế trong giai đoạn đại dịch Covid-19 đang lan rộng, Kaspersky dành tặng những sản phẩm B2B miễn phí trong thời gian 6 tháng để giúp các tổ chức bảo vệ tốt hơn khỏi các mối đe dọa mạng”.

Tin cùng chuyên mục