Khám phá lịch sử 300.000 năm của loài người

Hành trình nhân loại (Omega Plus và NXB Dân Trí) được viết bởi Oded Galor, một trong những nhà kinh tế có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực tăng trưởng và phát triển. Kể từ khi xuất bản đầu tiên bằng tiếng Hebrew năm 2020, cuốn sách ngay lập tức trở thành tác phẩm bán chạy nhất tại Israel.

Chỉ trong vòng 3 tháng, Hành trình nhân loại đã bán được bản quyền cho hơn 20 quốc gia và 30 vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam chính thức là ngôn ngữ thứ 30 mua bản quyền của cuốn sách này, từ bản tiếng Anh có cập nhật và chỉnh sửa. Sách do hai dịch giả Trần Thị Kim Chi và Đỗ Ngọc Quỳnh Chi chuyển ngữ. 

Oded Galor (sinh năm 1953) là Giáo sư kinh tế Đại học Brown, Mỹ. Ông là người sáng lập Lý thuyết Tăng trưởng Thống nhất, với nhiều đóng góp trong việc nghiên cứu quá trình phát triển xuyên suốt chiều dài lịch sử loài người, vai trò của các yếu tố sâu xa trong quá trình chuyển đổi từ trì trệ sang tăng trưởng và sự xuất hiện của bất bình đẳng trên khắp toàn cầu. Ông được đánh giá là một ứng cử viên danh giá cho giải Nobel Kinh tế và là một trong những bộ óc xuất chúng của thế kỷ 21.

Khám phá lịch sử 300.000 năm của loài người ảnh 1 Hành trình nhân loại phiên bản tiếng Việt là ngôn ngữ thứ 30 của ấn phẩm này 
Cuốn sách Hành trình nhân loại là tổng hợp phần lớn thành quả nghiên cứu của tác giả với lý thuyết mới chưa từng xuất hiện về lịch sử loài người: Lý thuyết tăng trưởng thống nhất - góp phần làm sáng tỏ những động lực chi phối quá trình chuyển đổi từ kỷ nguyên trì trệ sang kỷ nguyên tăng trưởng ổn định về mức sống; đồng thời lý thuyết này cũng khai quật những dấu chân của quá khứ xa xôi trong số phận của các quốc gia.

Nội dung cuốn sách tập trung trả lời 2 câu hỏi: Tại sao chúng ta là loài động vật duy nhất trên hành tinh (chỉ khá gần đây) thoát được khỏi cạm bẫy sinh tồn và tận hưởng mức sống vượt trội hơn tất cả những sinh vật khác? Và câu hỏi thứ hai: Tại sao sự tiến bộ của nhân loại chúng ta lại diễn ra song song với sự bất bình đẳng trên toàn thế giới, dẫn đến sự chênh lệch lớn về sự giàu có của các quốc gia ngày nay?

Chỉ với 300 trang, tác giả Oded Galor đã miêu tả lại toàn bộ lịch sử của nhân loại trong 300.000 năm. Đặc biệt, cuốn sách được bổ sung bằng những nghiên cứu thực nghiệm và định lượng, với nhiều dữ liệu mới, nhiều bảng biểu số liệu hấp dẫn cùng với góc nhìn mới về hành trình phát triển của nhân loại mà bất kỳ độc giả phổ thông, những nhà nghiên cứu, những nhà hoạch định chính sách yêu thích, quan tâm đến lịch sử phát triển nhân loại, kinh tế phát triển, khoa học chính trị... đều nên đọc. 

Tin cùng chuyên mục