Không muốn chậm chân

- Tin từ các doanh nghiệp môi giới cho thuê mặt bằng bán lẻ cho biết nhiều thương hiệu lớn quốc tế sắp tới sẽ xuất hiện tại TPHCM, Hà Nội. Thời gian qua, họ tìm được hoặc vẫn đang xem xét mặt bằng ưng ý tại khu vực trung tâm hay trong những cao ốc thương mại nổi tiếng.

- Tưởng gì khó, mặt bằng cho thuê còn trống rao nhiều mà?

- Thương hiệu lớn rất khó tính về vị trí bán hàng. Ngoài thuận tiện giao thông, mặt bằng đó phải có diện tích từ 350-1.000m2 hoặc hơn. Có nơi bán lẻ đắc địa, mới gia tăng được lợi nhuận bền vững và quảng bá hiệu quả cho những thương hiệu sang chảnh.

- Nhưng kinh tế vẫn chưa phục hồi hẳn, đâu sẽ là cơ hội thuận lợi cho họ?

- Doanh nghiệp lớn quốc tế luôn có tầm nhìn xa. Họ đã nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường và tiềm năng tiêu thụ trước khi xuống tiền mở cơ sở kinh doanh. Một dấu hiệu phục hồi thấy rõ là mặt bằng cho thuê hiện tại ở TPHCM không còn khuyến mãi giảm giá mà đang tăng nhẹ so với mấy tháng trước. Dịch bệnh không còn đáng lo ngại, lòng tin sẽ đẩy sức mua tăng lên. Đủ chuyện làm ăn sẽ từ từ sôi động trở lại.

- Khi các chuyến bay thương mại quốc tế nối lại khai thác bình thường, cùng với du khách, dòng tiền mua sắm sẽ mạnh lên. Có cơ hội ngon để đầu tư thì không ai muốn chậm chân.

Tin cùng chuyên mục