Kiện toàn hệ thống bảo vệ người tiêu dùng

Trước yêu cầu điều chỉnh địa giới hành chính cấp tỉnh trên cả nước, Hội Bảo vệ người tiêu dùng (NTD) Việt Nam đang chủ động rà soát, kiện toàn lại hệ thống tổ chức tại các địa phương nhằm bảo đảm tính thống nhất với bộ máy quản lý nhà nước, đồng thời giữ vững vai trò đồng hành, hỗ trợ NTD trên mọi địa bàn.

Trọng tâm trong quá trình sắp xếp là đảm bảo NTD ở bất kỳ địa phương nào cũng được tiếp cận thuận lợi với các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ, giải quyết khiếu nại. Việc tái cấu trúc tổ chức đi kèm với rà soát mạng lưới, kiện toàn đội ngũ và phân công nhiệm vụ theo địa bàn mới. Đây cũng là cơ hội để hội tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng quy trình xử lý phản ánh, khiếu nại minh bạch, hiệu quả, rút ngắn khoảng cách địa lý và thời gian tiếp nhận. Song song đó, hội tiếp tục triển khai các chương trình bảo vệ quyền lợi NTD một cách sâu rộng và thực chất; công tác tuyên truyền pháp luật, tập huấn kỹ năng tiêu dùng an toàn, hỗ trợ người dân vùng sâu vùng xa… vẫn được duy trì và mở rộng.

Theo đại diện Hội Bảo vệ NTD, ở đâu có thị trường, ở đó có nhu cầu bảo vệ NTD. Việc tổ chức lại không làm thay đổi chức năng, vai trò của hội mà giúp hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD trở nên linh hoạt, hiệu quả hơn. 6 tháng đầu năm 2025, Hội Bảo vệ NTD ghi nhận bước tiến trong phát triển hội viên, với nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đồng hành. Quy chế hội viên được cập nhật theo hướng rõ ràng về quyền lợi, nghĩa vụ, tăng tính minh bạch và khuyến khích gắn bó lâu dài.

Tin cùng chuyên mục